Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria (IS) vừa bắt cóc 78 thành viên trong gia đình Bộ trưởng Quốc phòng Iraq.

TIN BÀI KHÁC:

Trang Breibart cho biết, thông tin trên vừa được mạng lưới truyền thông Rudaw của người Kurd đăng tải.

{keywords}
Các chiến binh IS nổi tiếng tàn ác. (Ảnh: Breibart)

Ismat Rajab - một quan chức Đảng Dân chủ người Kurd (LDP) ở khu vực Mosul - tiết lộ với mạng Rudaw rằng IS đã bắt cóc "78 thành viên gia đình Bộ trưởng Quốc phòng Khalid Al-Obeidi, trong đó có các anh em trai và cháu trai của ông này".

Thân nhân của Bộ trưởng al-Obeidi sống ở các khu vực Dindan và Bitarii của Mosul. "Mọi đồ đạc trong nhà của họ đều bị lấy đi", Rudaw cho biết thêm.

Obeidi, một người Sunni, được chỉ định vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng trong Nội các của Thủ tướng Haider al-Abadi tháng trước. Các chiến binh IS cũng là người Sunni. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn thực hiện các cuộc trả thù nhằm cả vào một bộ tộc Sunni ở Iraq phản đối tổ chức này, bắt cóc và hành quyết hàng chục thành viên của họ.

IS đã chiếm giữ nhiều dải đất rộng lớn ở Iraq và Syria. Theo một báo cáo của Liên Hợp Quốc, IS tấn công trực tiếp vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự, hành quyết và thực hiện nhiều vụ bắt cóc, cưỡng hiếp cùng nhiều hành động bạo lực khác ở những vùng chúng tràn qua.

Các lực lượng dân quân người Kurd ở cả hai nước đang chiến đấu chống lại IS trên thực địa, với sự yểm trợ bằng không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu.

Thanh Hảo