Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa thực thi án tử hình đầu tiên đối với hai nam giới đồng tính ở Syria bằng cách ném đá họ cho tới chết.

TIN BÀI KHÁC:


Báo Daily Mail của Anh đưa tin, bản án này được IS thi hành hôm 25/11 sau khi tuyên bố họ là người đồng tính.

"IS, hôm nay, ném đã tới chết một người đàn ông mà họ cho là đồng tính", Daily Mail trích dẫn thông tin của Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh. SOHR cho biết thêm, nạn nhân khoảng 20 tuổi, bị giết ở Mayadeen, phía đông tỉnh Deir Ezzor, gần biên giới với Iraq.

{keywords}
Các chiến binh IS ở Raqqa, Syria. (Ảnh: AP)

Cũng theo SOHR, IS tuyên bố đã tìm thấy nhiều đoạn video trong điện thoại di động của người này cho thấy anh ta "có những hành động không đứng đắn với đàn ông".

Trong một vụ việc riêng rẽ khác, một thanh niên 18 tuổi cũng bị IS ném đá tới chết ở Deir Ezzor sau khi nhóm kết luận người này đồng tính.

Các nhà hoạt động trên mạng truyền thông xã hội cho biết, hai người bị ném đá chống lại IS nên chúng dùng cáo buộc này làm cớ giết họ.

{keywords}
IS chiếm giữ nhiều vùng rộng lớn của Iraq và Syria trong nỗ lực thành lập một vương quốc Hồi giáo riêng. (Ảnh: AP)

Trong tháng 11, Liên Hợp Quốc cho biết, IS đã tiến hành một số vụ hành quyết bằng cách ném đá phụ nữ ở Syria bị chúng quy tội thông dâm.

IS tuyên bố thành lập một vương quốc Hồi giáo vào tháng 6 sau khi chiếm giữ nhiều vùng đất rộng lớn của Iraq và Syria. Các nhà hoạt động cho biết, IS thường xuyên thực hiện các vụ hành quyết công khai, chủ yếu là chặt đầu, ở những nơi chúng kiểm soát. 

Thanh Hảo