Tòa án ở Seoul vừa bắt đầu xét xử một phóng viên Nhật Bản vì các cáo buộc bôi nhọ danh dự Tổng thống Hàn Quốc bằng cách tung tin đồn bà vắng mặt 7 giờ trong thảm họa chìm phà hồi tháng 4 vì đang ở cùng một người đàn ông.

TIN BÀI KHÁC:

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Tòa án quận trung tâm Seoul hôm 27/11 cho biết, phóng viên Tatsuya Kato của báo Sankei Shimbun, Nhật Bản, đã có mặt ở tòa án khi các luật sư và công tố viên trình bằng chứng.

{keywords}
Phóng viên Tatsuya Kato đến tòa án ở Seoul. (Ảnh: AP)

Các công tố viên chính thức buộc tội Kato từ hồi tháng 10, liên quan đến bài báo đăng ngày 3/8 của ông này viết về nơi ở của Tổng thống Park vào ngày phà Sewol bị chìm làm hơn 300 người thiệt mạng.

Bài báo nhắc lại tin đồn trên truyền thông Hàn Quốc và trong ngành tài chính về mối quan hệ giữa bà Park và một cựu trợ tá đã có vợ vào lúc đó. Văn phòng của Tổng thống Park phủ nhận thông tin bà đang ở cùng nhân vật được nêu.

Tiếp sau bản cáo trạng dành cho Kato, Bộ Ngoại giao ở Tokyo đã triệu tập nhà ngoại giao Hàn Quốc Kim Wong-jin tại Nhật Bản đến để phản đối động thái của các công tố viên xứ kim chi.

Kato - hiện đang bị cấm rời khỏi Hàn Quốc - khẳng định mình vô tội. Phát ngôn viên tòa án Kim Dae-hyun cho biết, ngày xét xử tiếp theo được định vào 15/12.

Thanh Hảo