- TQ điều tra quan chức cấp cao Quảng Đông, Giáo hoàng thăm Thổ Nhĩ Kỳ, Nga phản ứng trước các lệnh trừng phạt phương Tây, cơn cuồng mua sắm ngày Thứ Sáu đen…Đó là những tin nóng 24h qua.

{keywords}
Ông Chu Minh Quốc.

Tin nổi bật

Một quan chức cấp cao tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đã bị điều tra vì tình nghi “vi phạm nguyên tắc và pháp luật nghiêm trọng”.

Hãng Tân Hoa xã dẫn thông cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết, ông Chu Minh Quốc, 57 tuổi, là Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân tỉnh Quảng Đông.

Ông Chu từng giữ chức phó Chủ tịch Hải Nam đồng thời là Bí thư Ủy ban chính trị pháp luật tỉnh Hải Nam trong giai đoạn từ 1998 – 2001.

Năm 2001, ông này giữ chức Giám đốc Công an Trùng Khánh.

Từ năm 2006, ông Chu lãnh đạo cơ quan kiểm tra đảng tại Quảng Đông, phó bí thư Quảng Đông và bí thư Ủy ban chính trị pháp luật Quảng Đông.

Tháng 1/2013, ông Chu được bổ nhiệm giữ chức cố vấn chính trị cao cấp của tỉnh Quảng Đông.

Tin vắn

- Giáo hoàng Francis dự kiến sẽ có chuyến thăm lịch sử tới Thổ Nhĩ Kỳ nhằm nâng cao niềm tin giữa các tôn giáo tại quốc gia này.

- Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ có chuyến thăm tới Guinea. Đây được coi là chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo phương Tây tới quốc gia đang bị đại dịch Ebola hoành hành.

- Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Meshkov cho biết, Nga coi khả năng Ukraina gia nhập NATO là một mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu.

- Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zoubi đã lên tiếng chỉ trích tuyên bố của Mỹ cáo buộc các đợt không kích của Syria ở tỉnh al-Raqqa là 'những cáo buộc vô căn cứ".

- Theo Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov, Nga sẽ xây dựng các tuyến đường sắt mới vòng qua Ukraina.

- Liên minh châu Âu (EU) và Ukraina đã ký thỏa thuận hỗ trợ cho Kiev 55 triệu euro (68,66 triệu USD) nhằm cải cách chính sách khu vực.  

- THX đưa tin, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 28/11 cho biết Chu Minh Quốc, cố vấn chính trị cấp cao của tỉnh Quảng Đông, hiện đang bị điều tra về những cáo buộc “vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng.”

- Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Hà Lan Sarah Vernoy ngày 28/11 cho biết công việc điều tra tại hiện trường vụ tai nạn máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines rơi tại miền Đông Ukraine hồi tháng Bảy vừa qua đã hoàn tất.

Tin ảnh

{keywords}

Một trận bão tuyết gây hỗn loạn giao thông khắp miền đông bắc Mỹ đẩy hàng nghìn người vào cảnh mất điện đúng dịp lễ Tạ ơn.

XEM CHÙM ẢNH

Clip

 

Những pha "hỗn chiến" kinh hoàng ngày "Thứ Sáu Đen"

Black Friday - Thứ Sáu Đen - hàng năm là một "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục nghìn mặt hàng được giảm giá, tạo nên một "cơn lốc" shopping.


Phát ngôn

“Thực tế nhiều lần chứng minh, các lệnh trừng phạt đơn phương chống lại chúng tôi đều phi pháp, gây phương hại đến sự ổn định của nền kinh tế toàn cầu và chẳng dính dáng gì đến sứ mệnh giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina", Ngoại trưởng Nga Lavrov phát biểu hôm 28/11 tại Moscow.

Kỷ niệm

Ngày 29/11:

1899 – Một người Thụy Sĩ là Joan Gamper thành lập nên FC Barcelona, nay là một trong những câu lạc bộ thành công nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

1945 – Quốc hội lập hiến của Nam Tư chính thức bãi bỏ chế độ quân chủ và tuyên bố nhà nước là một cộng hòa.

Hồng Hà