Một âm mưu đánh bom của khủng bố Hồi giáo đang được triển khai ở châu Âu, các nguồn tin an ninh tiết lộ với tờ Tin điện chủ nhật của Anh.


{keywords}

Giới chức Anh đang cân nhắc cấm toàn bộ hành lý xách tay như một biện pháp đối phó với mối đe dọa trên.

"Chúng tôi được thông báo rằng có 5 máy bay đang trở thành mục tiêu của một âm mưu khủng bố lớn trước Giáng sinh", một nguồn tin an ninh sân bay cấp cao cho hay. "Chúng tôi có nhiều mối lo nhưng đe dọa mới này khiến chúng tôi phải cấm hành lý xách tay lên máy bay. Mối đe dọa lần này là rất thực tế".

Các vụ tấn công được cho là nhằm vào các điểm đến lớn tại châu Âu, một nguồn tin tay trong cho hay. "Mối đe dọa đó nhằm vào châu Âu. Mỹ đã tăng cường an ninh hồi mùa hè nhưng chúng tôi thì chưa. Tất cả mọi người đều cho rằng một cái gì đó thảm khốc sẽ xảy ra sớm".

Thông tin trên trùng hợp với những tuyên bố trước đó của Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May. Khi đó, quan chức này cho biết, Anh đang đối mặt với mối đe dọa bị tấn công khủng bố lớn chưa từng có. Cùng lúc, bà May tiết lộ các biện pháp tăng cường an ninh gồm tiếp cận nhanh và toàn diện hơn tới các thông tin của hành khách.

Từ đầu năm tới giờ, cảnh sát Anh tuyên bố đã khám phá được 5 âm mưu lớn, hơn 270 người bị bắt vì cáo buộc khủng bố. Từ tháng 8 trở đi, mức cảnh báo đe dọa tại Anh đã được nâng lên mức "nghiêm trọng" - mức cao thứ hai trong thang bậc cảnh báo.

  • Hoài Linh