Kobani, một thị trấn Syria nằm giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đã vỡ vụn từng mảnh khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) quyết tâm giành bằng được lãnh địa chiến lược này.

TIN BÀI KHÁC:


CNN bình luận, chỉ cần mở mắt ra nhìn ở Kobani thì những gì trước mặt đều là sự tàn phá, ở mức độ không thể tưởng tượng được.

Vẫn có những người đang sống ở đó nhưng không thể xác định được là bao nhiêu. Thực phẩm rất khan hiếm và không kể ngày đêm, đạn pháo nã liên hồi xuống những ngôi nhà của người Kurd. IS tiếp tục sử dụng bom xăng và bom thép phế liệu tự chế để giết chết dân thường.

Trong khi đó, từ trên bầu trời, những đợt không kích của Mỹ và liên quân dội xuống làm rung chuyển mặt đất. Chiến dịch này cầm chân được IS, nhưng không đủ mạnh để giúp người Kurd chiến thắng.

Báo Concord Monitor mô tả khung cảnh ở Kobani là những khối nhà trống hoác, bê tông nát vụn thành từng đống, xác ôtô lật ngược trên đường.

Các nam dân quân người Kurd chất bao cát thành đống ở điểm chốt giữ để tránh đạn của IS và từ đó bắn ra vị trí tình nghi của kẻ thù. Các nữ chiến binh di chuyển nhanh chóng giữa các hào để tránh bị bắn tỉa, trong khi máy bay liên quân gầm rú trên bầu trời.

Chiến sự đang diễn ra ngày một căng thẳng ở Kobani và không thể biết trước được ngày nào bom đạn sẽ ngừng rơi.

Một số hình ảnh thực địa tại Kobani:


{keywords}
(Ảnh: AP)

{keywords}
(Ảnh: AP)

{keywords}
(Ảnh: AP)

{keywords}
(Ảnh: CNN)

{keywords}
(Ảnh: AP)

{keywords}
Ảnh: CNN
{keywords}
(Ảnh: AP)

{keywords}
(Ảnh: AP)

Thanh Hảo