Hàng chục người đã bị bắt làm con tin khi đang có mặt tại một trong những quán cafe nổi tiếng bậc nhất ở thành phố Sydney, Australia vào đầu giờ sáng nay, 15/12.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Theo Steve Loane, giám đốc của Lindt Australia, có 40-50 người đang bị mắc kẹt bên trong quán, bao gồm cả các khách hàng và nhân viên.

Được biết, vụ bắt cóc táo tợn xảy tại một trong những khu vực quan trọng và nhộn nhịp nhất của thành phố Sydney.

{keywords}
 


Ngay sau khi vụ việc xảy ra Martin Place và một số khu vực tại trung tâm thành phố Sydney đã bị phong tỏa, trang news.au đưa tin. Martin Palce từ lâu đã trở thành trung tâm thương mại của Sydney và là nơi tọa lạc của nhiều ngân hàng, công ty tài chính.

Khách du lịch tới Sydney cũng không thể không ghé qua nơi này, đặc biệt là trong dịp Giáng sinh khi cả dãy phố trở nên lung linh với những cây thông Noel hoành tráng.

Trong khi đó, Lindt Chocolate Cafe tại Martin Place là một trong những quán cafe sang trọng và nổi tiếng với món chocolate. Bên trong quán được lát đá cẩm thạch và trang trí với những món đồ mạ vàng sáng bóng.

Quán nằm trên góc phố Philip, đối diện với trụ sở của Kênh 7, nơi sản xuất ra các chương trình phát thanh hấp dẫn như Sunrise và The Morning Show. Với danh tiếng sẵn có và vị trí thuận lợi, Lindt cafe luôn tấp nập người ra vào. Có lẽ chính điều này đã khiến Lindt cafe trở thành nơi diễn ra vụ bắt cóc sáng nay.

Trước đó, vào đầu năm nay, tòa án Sydney đã xét xử một vụ án liên quan tới việc Martin Place trở thành mục tiêu của một âm mưu khủng bố, trong đó những kẻ khủng bố đã quay phim lại hành động chặt đầu một người Australia tại một địa điểm được cho là Martin Place, sau đó tung lên mạng xã hội.

Sầm Hoa