Một bà mẹ ba con và quản lý quán cà phê Lindt, người dũng cảm cướp súng của kẻ bắt cóc để cứu các con tin khác, là hai trong số các nạn nhân của vụ bắt cóc chấn động thế giới ngày hôm qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Các con tin chạy về phía cảnh sát sau khi thoát ra khỏi quán cà phê.

Tờ Telegraph đưa tin, Katrina Dawson, 38 tuổi, một luật sư thành đạt và Tori Johnson, 34 tuổi, quản lý của quán cà phê Lindt, đã thiệt mạng khi cảnh sát tập kích vào bên trong quán để giải cứu các con tin khác.

Cảnh sát xác nhận ba người, bao gồm cả hung thủ, Man Haron Monis, một người Iran tị nạn chính trị ở Australia, đã tử vong và bốn người khác bị thương trong vụ bắt giữ con tin kéo dài 17 tiếng đồng hồ tại quán cà phê Lint, trung tâm thành phố Sydney.

Johnson được tôn vinh như một anh hùng, sau khi chớp lấy cơ hội để cướp súng từ Monis khi hắn bắt đầu ngủ gật.

Khoảng 2 giờ sáng (giờ địa phương), ít nhất 6 con tin được cho là đã thoát ra ngoài, sau khi có những tiếng súng vang lên từ cuộc vật lộn giữa Johnson và Monis.

Sau đó cảnh sát đã ập vào tòa nhà. Tiếng súng và tiếng lựu đạn nổ vang lên từ tòa nhà.

Dawson, một luật sư đáng kính tới từ Viện Eighth Floor Selborne, người làm việc đối diện với quán cà phê Lindt, đã thiệt mạng khi cố gắng bảo vệ một người bạn đang mang bầu và đồng nghiệp của mình, Julie Taylor, người mà cô hẹn gặp trong quán cà phê.

Dawson đã trút hơi thở cuối cùng trên đường tới bệnh viện, trong khi Johnson đã thiệt mạng ngay tại hiện trường vì trúng đạn.

Jane Needham, Chủ tịch Hiệp hội Luật sư NSW, xác nhận về sự ra đi của Dawson, cho biết: "Katrina là một trong những luật sư tốt nhất và sáng giá nhất của chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn nhớ tới cô ấy."

Trong khi đó, gia đình và bạn bè của John cũng bày tỏ niềm thương tiếc, cũng như tự hào trước hành động dũng cảm của anh.

"Chúng ta rất tự hào về Tori, mặc dù đã đi xa nhưng anh mãi ở trong tâm trí của chúng ta".

Sầm Hoa