Hiện, Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đang đưa ra những thông tin trái nhau về dự luật mới chống Nga, RT đưa tin.

{keywords}

Tổng thống Obama đã ký dự luật mở đường cho các trừng phạt kinh tế mới chống Nga, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói. Tuy nhiên, một đại diện của Nhà Trắng lại cho hay, dự luật trên chưa được Tổng thống phê chuẩn.

Dự luật sẽ được phê chuẩn mà không có một trì hoãn nào nữa, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki khẳng định. "Tổng thống Obama đã phê chuẩn nó ngày hôm qua", bà Psaki tuyên bố hôm 17/12 khi được hỏi về dự luật mang tên "Đạo luật ủng hộ Ukraina tự do 2014".

Tuy nhiên, theo một đại diện của Nhà Trắng, "tổng thống chưa phê chuẩn dự luật này", RIA Novosti và Itar-TASS đưa tin.

Hôm 16/12, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest nói rằng, dự luật chống Nga sẽ được phê chuẩn vào cuối tuần này, bất chấp một số lo ngại về nội dung của nó.

Dự luật sẽ phê chuẩn việc hỗ trợ cho Ukraina khoảng 350 triệu USD. Ngoài hỗ trợ quân sự và phi quân sự cho Ukraina, dự luật còn cho phép áp đặt thêm trừng phạt với ngành quốc phòng Nga, như với công ty kinh doanh vũ khí Rosoboronexport và các cá nhân liên quan.

Dự luật cũng đề cập tới khoản tiền 20 triệu USD hỗ trợ các tổ chức xã hội dân sự và dân chủ Nga. Dù dự luật không yêu cầu phải thực thi đầy đủ các trừng phạt, nhưng nó cho phép Tổng thống Obama quyết định thực thi các phần mà ông thấy cần trong dự luật.

  • Hoài Linh