Đó là một khoảnh khắc lúng túng tại cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm qua (18/12) khi một nhà báo đưa ra một câu hỏi bất ngờ, tờ Telegraph đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: EPA)

Vladimir Mamatov, một nhà báo tới từ The Reporter, một tờ báo có trụ sở tại Kirov, một thành phố ở phía tây đất nước, đã hỏi Putin tại sao các siêu thị trong khu vực của ông không có bán kvas, một loại đồ uống có cồn được làm từ bánh mì đen phổ biến tại Nga.

Câu hỏi trên dường như lạc lõng với các câu hỏi trước đó, vốn tập trung vào các vấn đề đang được cả thế giới quan tâm như khủng hoảng kinh tế, tình hình tại Crưm và đông Ukraina.

Không để Mamatov hỏi hết câu, Tổng thống trả lời ngay rằng: "Tôi cảm giác như anh vừa uống kvas", trước khi phá lên cười.

Các phóng viên có mặt tại cuộc họp cũng nghĩ rằng Mamatov đã uống say.

Tiếp tục đề cập tới vấn đề mà Mamatov đưa ra, Putin cũng nói rằng Pepsi và Coca Cola dường như đã chiếm lĩnh thị trường của đồ uống truyền thống.

"Đây hoàn toàn là một câu hỏi đúng đắn," ông nói. "Tôi không biết chính xác Coca Cola có hại như thế nào, nhưng nhiều chuyên gia đã nhắc tới điều đó, đặc biệt là đối với trẻ em.

"Tôi không muốn lăng mạ Coca Cola, nhưng chúng ta có thức uống giải khát của riêng mình, đó là kvas và nó hoàn toàn tốt", Putin nói.

Sầm Hoa