Nhà Trắng vừa cho biết, Tổng thống Ukraina đã cám ơn Mỹ vì lệnh trừng phạt mới đây của Washington đối với bán đảo Crưm.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


"Tổng thống Poroshenko cảm ơn Mỹ, vì đã ban hành những hạn chế bổ sung về thương mại và đầu tư nhằm vào các thực thể ở Crưm, và về việc Tổng thống Mỹ ký Đạo luật Hỗ trợ Tự do Ukraina năm 2014", báo Sputnik News trích dẫn thông báo của Nhà Trắng, sau cuộc điện đàm của người đứng đầu chính quyền Kiev với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden.

{keywords}
Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko. (Ảnh: Sputnik News)

Theo Nhà Trắng, hai ông Poroshenko và Biden đã thảo luận về tình hình tại miền đông Ukraina, các cuộc hòa đàm ở thủ đô Minsk của Belarus và một số giải pháp ngoại giao có thể cho cuộc khủng hoảng Ukraina. Họ cũng nhắc đến "sự tiến bộ trong việc tập hợp một gói hỗ trợ tài chính quốc tế mới cho Ukraina, khi nước này hướng tới chương trình cải tổ".

Hôm 20/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ban hành một sắc lệnh cấm đầu tư vào Crưm, cấm trao đổi hàng hóa, công nghệ và dịch vụ với bán đảo này.

Crưm đã sáp nhập vào Nga hồi tháng 3, sau một cuộc trưng cầu dân ý ở địa phương với kết quả 96% cử tri ủng hộ hướng đi này. Kiev và phương Tây không công nhận thực tế đó.

Mới đây, ông Obama đã ký Đạo luật Hỗ trợ Tự do Ukraina, cho phép cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev và áp đặt các đòn trừng phạt mới chống lại Moscow.

Mỹ và phương Tây cáo buộc Nga liên quan cuộc xung đột ở miền đông Ukraina, song chính quyền Tổng thống Vladimir Putin bác bỏ điều này.

Thanh Hảo