Yang Hua là một nhân viên giao hàng và anh đang làm việc cật lực cho một hãng bận rộn nhất ở Trung Quốc trong lĩnh vực này.
TIN BÀI KHÁC:
Ảnh: BBC |
Nếu một khách hàng gọi điện than phiền giao muộn, thì công ty lại phạt Yang Hua 100 Nhân dân tệ (16 USD) - gần như toàn bộ số tiền lương mỗi ngày của anh.
Ảnh: BBC |
Sợ mất tiền nên Yang hiếm khi nào chậm trễ. Anh dậy từ lúc 6h sáng đi gom hàng từ nhà kho trung tâm, rồi làm việc cho đến tận 19h mỗi tối.
Ảnh: BBC |
"Tôi thậm chí không dám dừng lại để ăn" - anh giải thích. "Nếu bạn muốn nói chuyện với tôi thì chúng ta phải vừa đi vừa nói".
Ảnh: BBC |
Yang là một nhân viên điển hình trong ngành giao hàng đang bùng nổ ở Trung Quốc - lĩnh vực phát triển như "diều gặp gió" cùng với sở thích mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến ở nước này. Đa số các gói hàng đều chứa sản phẩm mua bán trên mạng.
Ảnh: BBC |
Theo Cục Bưu chính Trung Quốc, ước tính các hãng vận tải Trung Quốc sẽ
giao ít nhất 12 tỷ gói hàng trong năm nay, vượt qua Mỹ trở thành nước đứng đầu
thế giới trong lĩnh vực này.
Thanh Hảo