Người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia hôm nay (7/1) cho biết phần đuôi của máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 đã được tìm thấy ở biển Java.


{keywords}
Các thợ lặn chụp được hình ảnh một vật thể dài 10m, rộng 5m, cao 3m có chữ AirAsia bên trên. (Ảnh: Detik.com)

Đuôi máy bay, nơi gắn "hộp đen" - thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay - có thể giúp các nhà điều tra tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn, hãng BBC cho hay.

Trả lời phóng viên tại thủ đô Jakarta, ông Bambang Soelistyo, lãnh đạo cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy đuôi máy bay, mục tiêu chính của chúng tôi trong ngày hôm nay".

Trước đó, tàu tuần tra của Hải quân Indonesia đã phát hiện bộ phận có thể là đuôi của chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia gặp nạn.

Máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia chở 162 người đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang bay từ Surabaya (Indonesia) tới Singapore vào hôm 28/12/2014.

Đến nay đã có 40 thi thể được tìm thấy nhưng các nhà chức trách tin rằng nhiều hành khách vẫn bị mắc kẹt bên trong thân máy bay.

Giám đốc điều hành AirAsia Tony Fernandes viết trên Twitter: "Chúng tôi cần tìm tất cả các bộ phận sớm, để có thể tìm thấy toàn bộ hành khách của chúng tôi và xoa dịu nỗi đau mà gia đình họ đang chịu đựng. Đó vẫn là ưu tiên hàng đầu".

Sầm Hoa