Tin tặc đã nhắm vào khoảng 19.000 trang web ở Pháp sau loạt vụ khủng bố tuần trước.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Thông tin trên vừa được hãng AP đăng tải, dẫn lời một quan chức cấp cao về an ninh mạng của Pháp.

{keywords}
Pháp tăng cường an ninh sau loạt vụ tấn công khủng bố tuần trước. (Ảnh: AP)

Ông Arnaud Coustilliere, chỉ huy an ninh mạng của quân đội Pháp, cho biết khoảng 19.000 website đã bị tấn công trong những ngày gần đây, một số do các nhóm tin tặc Hồi giáo nổi tiếng thực hiện. Làn sóng tấn công này, chủ yếu là từ chối dịch vụ - nhằm vào nhiều loại trang khác nhau, từ của các trung đoàn quân sự tới các cửa hiệu pizza nhưng tất cả đều không gây thiệt hại nghiêm trọng. 

"Những gì mới, những gì quan trọng, là có tới 19.000 trang web - con số chưa từng có trước kia", ông Coustilliere giải thích cụ thể. "Đây là lần đầu tiên một nước đối mặt với một làn sóng tấn công rộng lớn như vậy". 

Theo Arbor Networks, một công ty tư nhân chuyên giám sát các mối đe dọa Internet, chỉ trong vòng 24 giờ vừa qua, Pháp đã trở thành mục tiêu của 1.070 cuộc tấn công từ chối dịch vụ. 

Giới chức quân sự Pháp hiện đang tăng cường giám sát ngày đêm để bảo vệ các trang web của chính phủ, mà vốn vẫn đang bị tấn công tới tấp.  

Tuần trước, trong 3 ngày từ 7 đến 9/1, thủ đô Paris đã hứng chịu các vụ tấn công đẫm máu nhằm vào tuần báo trào phúng Charlie Hebdo, vào cảnh sát và siêu thị Do Thái, làm tổng cộng 17 người chết.
 
Thanh Hảo