Số lượng những thông điệp đe dọa trên mạng nhằm vào các hãng hàng không Mỹ tăng đột biến kể từ ngày 17/1, khi một cảnh báo bom được đưa ra với một chuyến bay giữa Atlanta và Raleigh.

TIN BÀI KHÁC:

CNN dẫn thông tin từ các nhà chức trách Mỹ cho biết, từ đó đến nay họ đã nhận được hơn 50 đe dọa trên mạng loại này. Theo một quan chức, hầu hết các vụ việc được cho chỉ là bắt chước nhau và chưa có đe dọa nào tỏ ra đáng tin. 

{keywords}
Máy bay của hãng Delta hạ cánh tại sân bay Hartsfield-Jackson

"Chúng tôi đang tiếp tục điều tra những mối đe dọa này cùng với lực lượng thi hành luật và các đối tác hàng không như vẫn làm với tất cả các mối đe dọa công khai", một phát ngôn viên FBI nói. "Những đe dọa này có thể và thực sự dẫn đến những phản ứng tốn kém tiền của từ nhiều cơ quan thi hành luật và sân bay, và gây phiền phức cho người đi lại. Những cá nhân chịu trách nhiệm có thể bị chính quyền liên bang khởi tố". 

Ngày 17/1, các chiến đấu cơ F-16 đã được điều động để áp tải hai máy bay chở khách xuống sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson của Atlanta sau khi một lời dọa bom được đăng trên Twitter có vẻ đáng tin. Chuyến bay 2492 của Southwest Airlines và 1156 của Delta đã hạ cánh an toàn và được các đơn vị tháo gỡ bom mìn rà soát mọi góc ngách. Tuy nhiên, họ không phát hiện có gì bất thường. 

Một đường băng bị đóng cửa tạm thời, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn trong khi hành khách trên hai máy bay bị thẩm vấn và hành lý của họ bị chó nghiệp vụ rà soát để tìm kiếm bom. 

Thanh Hảo