Một gói khăn ướt trôi dạt vào bờ biển phía tây Australia hồi tháng Bảy năm ngoái có thể mang lại manh mối về chuyến bay MH370 của Malaysia, mất tích ngày 8/3/2014.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hãng Nine News của Australia cho biết gói khăn ướt này được để trong một túi có mang logo của hàng không Malaysia. Hiện vật này đã được chuyển tới Canberra để làm các thủ tục xét nghiệm.

{keywords}
Một thành viên trong đội bay của Không quân Hoàng gia Malaysia tham gia tìm kiếm MH370. Ảnh: Reuters

Vợ chồng ông  Kingsley Miller đã tìm thấy chiếc túi khăn ướt này khi đi dọc bờ biển hôm 2/7 năm ngoái, họ thấy gói khăn ướt 'vẫn còn gói kín và điều này rất không bình thường'.

"Chúng tôi nói với nhau rằng: 'cứ thử tìm kiếm xem có thứ gì của MH370 hay không" - ông Kingsley Miller nói.

Vợ chồng ông Miller đã chuyển gói khăn ướt cho cảnh sát và cuối cùng là tới Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm chung ở Canberra.

Trung tâm này cho biết rất khó để nói rằng gói khăn ướt có thể có liên hệ gì tới MH370. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng gói đồ nhỏ như vậy vẫn có thể di chuyển một quãng đường dài mà không hư hại gì.

Hiện nay, chiếc Boeing 777 chở theo 239 người trên chuyến bay MH370 vẫn biệt tăm. Mọi nỗ lực tìm kiếm chuyến bay này tại Ấn Độ Dương không có kết quả khả thi nào.

Lê Thu