Theo lịch trình, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (16/3) sẽ gặp người đồng nhiệm Kyrgyztan để bàn về các hợp tác thương mại, đầu tư, văn hóa và nhân đạo.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Theo BBC, sự kiện này sẽ được theo dõi sát sao bởi Tổng thống Putin đã "biến mất" một cách bí ẩn từ ngày 5/3 và thực tế đó làm dấy lên nhiều tin đồn liên quan đến sức khỏe của ông.

{keywords}
Tổng thống Nga Vladimir Ptuin.

Ngày 13/3, nhà lãnh đạo Nga đã xuất hiện trên truyền hình nhưng liên quan đến một sự kiện diễn ra tại văn phòng thuộc tư dinh ở Novo-Ogaryovo, nơi ông họp với Chánh án Tòa án tối cao Vyacheslav Lebedev để bàn về kế hoạch cải cách hệ thống tư pháp. Hình ảnh được truyền đi cho thấy ông Putin mặc bộ đồ màu xám, thắt cà vạt có hoa văn màu xanh và trông không có gì khác thường.

Trong một đoạn video ngắn, Tổng thống Nga gật đầu và mỉm cười khi lắng nghe Lebedev và bình luận về hệ thống tòa án.

Cùng ngày, phát ngôn viên của Điện Kremlin Dmitry Peskov ra thông báo khẳng định "sức khỏe của ông Putin rất tốt" và cho biết ông sẽ gặp người đồng cấp Kyrgyzstan Almazbek Atambayev tại St. Petersburg vào ngày 16/3.

Trong những ngày qua, khi ông Putin không xuất hiện trước công chúng, nhiều tin đồn lan truyền trên mạng rằng Tổng thống Nga đang bị ốm, thậm chí đã qua đời. Một số còn nói ông có thể là nạn nhân của một vụ đảo chính.

Kremlin đã có nhiều tuyên bố dập tắt tin đồn nhưng dường như không hiệu quả. Do vậy, cuộc gặp trực tiếp hôm nay giữa Tổng thống Nga và người đồng nhiệm Kyrgyztan Almazbek Atambayev được cho là nột sự kiện quan trọng thu hút sự chú ý dư luận thế giới.

Thanh Hảo