Một máy bay chở khách của hãng hàng không Asiana đã phải quay trở lại sân bay Hong Kong vào hôm thứ Hai (16/3), sau khi phát hiện có hành khách lên nhầm chuyến, tờ Chosun Ilbo đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Một máy bay của hãng hàng không Asiana. (Ảnh: Asiana Airlines)

Chiếc máy bay, đi tới sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc), đã quay đầu khoảng một tiếng rưỡi sau khi cất cánh từ sân bay Chek Lap Kok ở Hong Kong (Trung Quốc) với 257 hành khách, các nhà chức trách hàng không cho biết.

Phi hành đoàn đã phát hiện một hành khách họ Park (29 tuổi) có mặt trên chuyến bay với một chiếc vé của hãng hàng không Jeju Air.

"Trong khi kiểm tra thẻ lên máy bay và hộ chiếu ở cổng lên, chúng tôi phát hiện một hành khách mang theo thẻ lên máy bay của Park và đã ngăn anh ta lên máy bay", một phát ngôn viên của Jeju Air nói.

"Chúng tôi đã thông báo cho hãng hàng không Asiana".

Được biết, Park và một người đàn ông khác đã cố tình đổi vé cho nhau và bố trí để đưa hành lý vào kiểm tra cho phù hợp.

Tuy nhiên, các nhân viên của Asiana tại cổng lên máy bay đã không phát hiện ra tên trong hộ chiếu của Park không phù hợp với thẻ lên máy bay.

Máy bay đã trở lại sân bay Chek Lap Kok vào khoảng 4h chiều và Park đã được giao cho cảnh sát Hong Kong.

Chuyến bay đi Incheon đã khởi hành sau 4 tiếng trì hoãn.

Năm 2013, một máy bay của Asiana đã gặp nạn trong lúc hạ cánh tại sân bay San Francisco (Mỹ), khiến ba hành khách thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Sầm Hoa