Một chiếc ô "mất tích" đã trở thành chủ đề bán tán sôi nổi của các cư dân mạng xã hội ở Myanmar.

TIN BÀI KHÁC:


Theo BBC, bức ảnh trên là một cảnh trong chuyến thăm chính thức thông thường tới Kawthaung ở miền nam Myanmar của Thứ trưởng Su Su Hlaing cùng nhóm của bà. Bộ Thông tin Myanmar đã đăng nhiều hình ảnh về chuyến thăm lên trang Facebook của họ.

{keywords}
Bức ảnh được các cư dân mạng Myanmar chia sẻ và bình luận sôi nổi. 

Ngay sau đó, một số người "tinh mắt" nhận ra trong một bức ảnh có một cái bóng bí ẩn dưới chân bà Su Su Hlaing. Họ nhanh chóng kết luận rằng đó là bóng của một chiếc ô mà người đàn ông đi cùng cầm để che cho nữ thứ trưởng. Nhưng người sửa ảnh dường như để sót chiếc bóng này.

Sau đó, bức ảnh gốc đã được dỡ khỏi trang Facebook của Bộ Thông tin Myanmar. Tuy nhiên, hàng trăm người đã kịp nhận ra bất ngờ này và lập tức chia sẻ, bình luận trên mạng.

Trên mạng xã hội Twitter, một số ý kiến còn chỉ ra rằng, chiếc ô che cho vị thứ trưởng không phải là cái duy nhất "biến mất". Họ nhận thấy còn một bóng khác và một bàn tay trong tư thế cầm ô phía sau người phụ nữ áo trắng đeo kính râm ở giữa ảnh.

Bộ Thông tin Myanmar không đưa ra giải thích nào.

Tuy nhiên, Ko Ko Aung thuộc đài BBC Myanmar đưa ra một giả thuyết: "Trong văn hóa Myanmar, sẽ là một điều xấu hổ nếu một người đàn ông cầm ô che cho một phụ nữ".

Thanh Hảo