Tổng thống Pháp Francois Hollande cho hay, dữ liệu của hộp đen thứ hai, tìm được hôm 25/3, đã bị mất và các nhà điều tra đang cố lấy các đoạn ghi âm từ hộp đen thứ nhất của máy bay Đức vừa gặp nạn.


{keywords}

Theo France 24, các nhà điều tra Pháp cho hay, họ đã thành công trong việc lấy ra một số "dữ liệu hữu dụng", gồm âm thanh và giọng nói từ chiếc hộp đen thứ nhất của chiếc máy bay Airbus A320 đâm xuống núi Alps ở Pháp.

Một nhà điều tra giấu tên nói với The New York Times rằng một phi công đã bị khóa bên ngoài buồng lái. "Phi công ở bên ngoài đã gõ nhẹ vào cửa và không có ai trả lời. Sau đó, anh ta đập vào cửa mạnh hơn nhưng cũng không ai trả lời. Không hề có tiếng trả lời nào".

{keywords} 

Remi Jouty, người đứng đầu BEA - cơ quan điều tra vụ tai nạn máy bay, cho hay, họ gặp phải một số vấn đề trong việc đọc dữ liệu hộp đen, vốn ghi các âm thanh từ 4 micro và các cuộc hội thoại, âm thanh xung quanh trong suốt chuyến bay.

Sự va chạm giữa chiếc máy bay đang di chuyển với tốc độ cao và sườn núi đã khiến máy bay vỡ thành nhiều mảnh nhỏ, gây hư hại cho hộp đen.

Chiều 25/3, Tổng thống Pháp Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã có mặt tại một địa điểm gần nơi tai nạn xảy ra. Lãnh đạo Pháp thề sẽ làm mọi việc có thể để tìm ra nguyên nhân gây nên thảm kịch này.

Đức mất 72 công dân trong vụ máy bay gặp nạn trong khi 35 khách khác là người Tây Ban Nha. Công dân các nước Áo, Bỉ, Anh, Argentina, Colombia, Đan Mạch, Iran, Israel, Nhật, Kazakhstan, Mexico, Hà Lan, Mỹ và Venezuela cũng nằm trong số các nạn nhân bỏ mạng.

  • Hoài Linh