Bác sĩ Australia xuất hiện trong một video của Nhà nước Hồi giáo (IS) quảng bá cho dịch vụ y tế của tổ chức này thực tế là một kẻ "gian trá", dơ bẩn và "dâm đãng".

TIN BÀI KHÁC:


Hãng tin News của Australia dẫn lời kể từ các đồng nghiệp cũ của Tareq Kamleh, người tự nhận mình là Abu Yusuf trong video IS, cho biết anh ta đã ngủ với nhiều bác sĩ, y tá, thậm chí cả các bệnh nhân của mình.

{keywords}
Bác sĩ Australia tham gia IS.

Trong video IS, Kamleh nói mình đã rời bỏ Australia tới thành trì Raqqa của IS để đóng góp công sức cho "cuộc thánh chiến vì đạo Hồi".

Tuy nhiên, theo báo The Australia, cựu sinh viên y khoa trường Đại học Adelaide từng là một tay nghiện rượu và quan hệ lăng nhăng với rất nhiều phụ nữ. Anh ta còn là một "tên lừa đảo quyến rũ tình dục" và với bản tính dâm dục, anh ta đã lên giường với nhiều bệnh nhân và các cô gái.

Trang Facebook của Kamleh đăng hình anh ta lướt sóng và đi săn nhưng không có những hình ảnh về những hành vi bệnh hoạn của đối tượng.

Một đồng nghiệp của nam bác sĩ này kể rằng Kamleh từng thú nhận đã quan hệ tình dục với một bệnh nhân của Bệnh viện Quận Mannum, vốn từng làm gái bán hoa.

"Tôi không muốn nói xấu về một đồng nghiệp cũ, nhưng giờ anh ta tự mô tả mình là một thánh chiến binh rồi kêu gọi người khác gia nhập cái gọi là vương quốc Hồi giáo, tôi thấy mình cần phải nói ra", nguồn tin giấu tên này giải thích. "Khi trước, anh ta là một trong những người đồi bại nhất mà tôi từng biết".

Người này cho biết thêm, Kamleh còn mở một tài khoản Facebook khác có tên Adam Kamlah để tán tỉnh những phụ nữ khác ngoài các bạn gái. Trang này hiện đã bị xóa.

{keywords}

Tareq Kamleh tự nhận mình là Abu Yusuf trong video IS.

Cũng theo người đồng nghiệp cũ, Kamleh từng thú nhận bị đuổi khỏi một ngôi nhà chung sau "những hành vi khiếm nhã" với người bạn nữ thuê cùng.

"Tôi có thể nói anh ta rất mâu thuẫn và dối trá về bản thân mình. Bất cứ khi nào cha mẹ anh ta tới thăm, anh ta liền dẫn họ tới nhà thờ của trường như thể anh ta thường xuyên tới đó".

Giám đốc khoa Sức khỏe Thanh thiếu niên và Nhi đồng tại Bệnh viện Mackay Base, bác sĩ Michael Williams, nói với báo News rằng Kamleh đã gây sốc khi xuất hiện trong video kêu gọi các bác sĩ, các chuyên gia tế hãy tham gia hàng ngũ IS.

Kamleh từng làm bác sĩ thực tập chuyên khoa nhi ở Bệnh viện Bà mẹ và trẻ nhỏ Adelaide từ tháng 2/2011 tới tháng 1/2013. Sau đó, anh ta làm việc tại Bệnh viện Mackay Base ở Queensland trước khi trở lại Perth làm ở Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Công chúa Margaret.

Theo Cơ quan Quản lý Chuyên viên Y tế Australia, Kamleh đăng ký là một người đang hành nghề y tại Subiaco hồi năm 2010 và đăng ký này hết hạn đã lâu.

Thanh Hảo