Triều Tiên đe dọa tấn công không báo trước vào tàu của hải quân Hàn Quốc vi phạm ranh giới tranh chấp trên biển Hoàng Hải.


{keywords}

Hãng tin Sputnik đưa tin, Bình Nhưỡng đã phát đi các tín hiệu về việc nước này sẵn sàng tấn công vào hải quân Hàn Quốc do vi phạm lãnh hải ngoài khơi bờ biển phía tây Bán đảo Triều Tiên.

"Từ giờ trở đi sẽ có những vụ tấn công không báo trước nhằm vào các tàu hải quân vi phạm biên giới trên biển, tại các điểm nóng ở ngoài khơi bờ biển phía tây của Triều Tiên", thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA trích thông báo ngày 8/5 của bộ chỉ huy quân sự nước này.

Trong bất kỳ trường hợp nào bị phản kháng bằng vũ trang, quân đội giải phóng Triều Tiên (KPA) sẽ đáp trả bằng các cuộc tấn công trả đũa liên tiếp, thông báo cho hay.

KPA tuyên bố, các xuồng cao tốc của hải quân Hàn Quốc đã có những hành động quân sự khiêu khích khi đi vào vùng lãnh hải của Triều Tiên ở biển Hoàng hải trong tuần đầu tiên của tháng 5 với lý do chặn tàu cá Trung Quốc.

KPA tuyên bố, quân đội Triều Tiên sẽ tấn công không cảnh báo với bất cứ tàu hải quân nào của Hàn Quốc tiến vào lãnh hải nước này.

Văn phòng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng "mất trí" đồng thời khẳng định tàu hải quân của nước này không vượt qua biên giới trên biển kể từ khi cuộc chiến liên triều 1950-1953 kết thúc.

Ranh giới trên biển ở phía tây Bán đảo Triều Tiên từng là nơi xảy ra các cuộc đụng độ hải quân chết người giữa hai miền Triều Tiên. Năm 2010, ít nhất 46 thủy thủ Hàn Quốc đã bỏ mạng sau khi một quả ngư lôi bắn trúng tàu của họ khi đậu gần biên giới tranh chấp trên biển.

  • Hoài Linh