Một phụ nữ ở Alabama, Mỹ đã công khai một bức ảnh tự chụp ghê rợn về gương mặt bị bỏng giộp, nhằm nâng cao nhận thức về ung thư da.

{keywords}

Theo NY News, Tawny Willoughby, 27 tuổi, đã đăng ảnh mặt đầy nốt giộp lên trang Facebook của bạn bè, để khuyên mọi người nên tránh xa các salon nhuộm da. Ảnh của người phụ nữ này đã được phổ biến khắp nơi và được chia sẻ gần 60.000 lần kể từ 25/4.

"Bạn chỉ có một làn da và bạn phải quan tâm tới nó. Đừng để việc nhuộm da làm bạn không thể chứng kiến con mình lớn lên. Đó là lo lắng nhất của tôi hiện nay, tôi có một con trai hai tuổi", Willoughby nói.

Willoughby, y tá tại một bệnh viện ở Florence, Alabama, nói rằng cô tắm nắng tới 5 lần một tuần kể từ khi còn ở trung học để giữ làn da rám nắng.

Năm 21 tuổi, cô được chẩn đoán bị ung thư da. Willoughby tới bác sĩ chuyên khoa da liễu khoảng hai lần một năm và mỗi lần đến kiểm tra đều phải cắt bỏ các các vùng da có thể phát triển thành ác tính.

Willoughby nói, cô còn may mắn vì không có u độc, vốn có thể lan sang các phần khác của cơ thể, song nhấn mạnh, các tế bào ung thư biểu mô có thể để lại những vết sẹo rất đáng sợ.

"Tôi thật sự vui mừng vì có thể tiếp cận với nhiều người qua mạng xã hội", người phụ nữ 28 tuổi nói và khuyên mọi người dùng kem chống nắng.

  • Hoài Linh