Trong một vụ việc đang gây sốc ở Trung Quốc, cảnh sát nước này đã cứu được một bé trai bị chôn sống trong một ngôi mộ nông trên sườn đồi ở tỉnh Quảng Tây thuộc miền nam.

TIN BÀI KHÁC:


Báo chí Trung Quốc cho biết, bé trai được tin là bị vứt bỏ ở khu hoang sơ đã 10 ngày. Theo Tân Hoa xã, gia đình bé trai đã quyết định bỏ rơi em, bởi vì em sinh ra bị hở hàm ếch và có một khuyết tật bẩm sinh. 

Bệnh viện Nhân dân Huyện Tiandong cho biết, em bé chào đời ngày 20/4 và ra viện 4 ngày sau đó sau khi được điều trị vì sốt cao.

"Các ông bố bà mẹ thường yêu cầu bệnh viện cấp giấy khai sinh và sắp xếp về bảo hiểm y tế, nhưng gia đình này không muốn giấy khai sinh và vứt giấy đi ngay sau khi thanh toán hóa đơn", Wu Weili - Phó Giám đốc phụ trách Khoa Nhi của bệnh viện - kể với Tân Hoa xã. "Chúng tôi không biết chính xác điều gì xảy ra trong thời gian đó, khi em bé được xuất viện ngày 24/4, và khi em nhập viện lần nữa vào ngày 4/5".

{keywords}
  Em bé được chăm sóc tại bệnh viện.

Theo Tân Hoa xã, vào ngày 24/4, gia đình - gồm cả ông bà nội của cháu bé - được cho là đã thuê một người đàn ông với giá 290 USD để vứt bỏ đứa trẻ. Cùng ngày hôm đó, người được thuê bỏ bé trai trong hộp các-tông rồi vứt ở nơi hoang vắng. Hai ngày sau, tin rằng nạn nhân đã chết, anh ta mới đến chôn đứa bé.

Sau đó, một phụ nữ đang nhặt cỏ trên sườn đồi thì nghe thấy tiếng khóc. Với sự trợ giúp của một số dân làng, cảnh sát đã giải cứu được bé trai và đưa em vào bệnh viện. 

Ông Wu cho biết, em bé khi đó trong tình trạng nguy kịch - miệng đầy bùn, toàn thân xây xát và thâm tím. Em nặng 3,5kg khi sinh nhưng vào thời điểm được cứu thoát, em chỉ còn 2,6kg.

"Thật là một điều phi thường", ông Wu thốt lên về việc đứa trẻ vẫn sống sau từng đó ngày.

{keywords}
  Hình ảnh cứu em bé từ nấm mồ nông.

Năm người - gồm bố mẹ của em bé, cả ông bà nội và người đàn ông được thuê để vứt bỏ đứa trẻ - đã bị bắt vì tội cố ý giết người. Bố mẹ em đã được tại ngoại nhờ bảo lãnh và đang cố giành lại quyền giám hộ con trai. Họ đã viết một lá thư hối lỗi, cam kết không làm hại con mình nữa, theo Tân Hoa xã.

Em bé hiện đang được chăm sóc phục hồi sức khỏe trong bệnh viện. Các bác sĩ cho biết em có thể được ra viện vào cuối tuần này. Theo các quan chức địa phương, nhiều khả năng em sẽ được trao cho bên dịch vụ xã hội chăm sóc.

Thanh Hảo