Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan, đứng trước nguy cơ thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm hôm nay (2/6), sẽ từ chức vào mùa thu hoặc sau đó, đài TBS đưa tin. 

TIN BÀI LIÊN QUAN:



Trước đó trong ngày, chủ tịch Đảng Mới của Nhân dân, đối tác trong liên minh cầm quyền, đã kêu gọi ông Naoto Kan từ chức ngay khi ông kéo dài phiên họp quốc hội gần đây và xử lý các cuộc khủng hoảng do động đất gây ra, trong đó có thảm họa hạt nhân ở nhà máy điện Fukushima. 

Thủ tướng Naoto Kan cho biết ông sẽ xem xét việc từ chức ngay sau khi các nỗ lực phục hồi hậu động đất và sóng thần đạt tiến bộ vững chắc. 

Trong hôm nay, Thủ tướng Kan phải đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội. Vào buổi sáng, ông nói với các thành viên đảng mình rằng ông cảm thấy trách nhiệm phải tiếp tục chỉ đạo sự phục hồi.

Naoto Kan, người lên giữ vị trí Thủ tướng Nhật Bản mới được 1 năm, bị chỉ trích nặng nề vì những trì hoãn trong việc xây dựng nhà ở tạm thời cho người sơ tán, thiếu minh bạch về thông tin sơ tán và thiếu khả năng lãnh đạo.

Hôm qua, phe đối lập lớn nhất ở Nhật Bản, Đảng Dân chủ Tự do, đệ trình kiến nghị bỏ phiếu bất tín nhiệm cùng với hai đảng đối lập nhỏ hơn. 

Thanh Hảo
(Theo Reuters, Huffington Post)