Tổng thống Bờ biển Ngà thành lập chính phủ mới, Chủ tịch FIFA tái đắc cử, đắm tàu chở người tị nạn Libya, 270 người mất tích, đột kích "nhà máy sản xuất trẻ em"...là bức tranh khắc họa toàn cảnh thế giới 24 giờ qua.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Thế giới 24h: Nga-NATO sắp tập trận chung

Tổng thống Bờ biển Ngà (Cote d'Ivoire) thành lập chính phủ mới


Bất chấp những cam kết xây dựng chính phủ mới với sự tham gia của cả hai bên, Tổng thống Alassane Ouattara vẫn quyết định thành lập chính phủ mới không có bất cứ thành viên nào thuộc đảng của cựu Tổng thống Laurent Gbagbo.

Phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống ông Amadou Gon Coulibaly cho biết nội các mới bao gồm 36 bộ trưởng do Thủ tướng kiêm bộ trưởng Quốc phòng Guillaume Soro đứng đầu.

Italy tịch thu du thuyền 1,4 triệu USD của Tổng thống Tunisia

Chiếc du thuyền có tên là Atlantique 43, dài 14 mét và trị giá khoảng 1 triệu euro (1,4 triệu USD) của cựu Tổng thống Tunisia Zine El Abidine Ben Ali đã bị cảnh sát Italy tịch thu khi đang đậu tại khu cảng của hòn đảo Lampedusa ở miền Nam Italy.

Được biết, việc tịch thu du thuyền cũng như bất cứ tài sản nào thuộc sở hữu của gia đình ông Ben Ali tại Italy hay Qatar của ông Ben Ali được thực hiện theo yêu cầu của chính phủ mới ở Tunisia với lập luận rằng những tài sản này thuộc về người dân Tunisia.

Chủ tịch FIFA tái đắc cử


Đương kim Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã tái đắc cử sau khi nhận được 186 trong tổng số 203 phiếu bầu trong cuộc bỏ phiếu diễn ra tối 1-6 tại Zurich (Thụy Sỹ). Nhiệm kỳ của Chủ tịch Sepp Blatter kéo dài đến năm 2015. Đây là nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp của vị chủ tịch người Thụy Sỹ kể từ khi ông lên nhậm chức vào năm 1998.

Sau khi tái đắc cử, ông Sepp Blatter cam kết thực hiện cải cách bộ máy điều hành của FIFA sau những cáo buộc về tham nhũng và hối lộ trong thời gian vừa qua.

Nổ nhà máy tại Tân Cương, 20 người thương vong

Ít nhất 4 người chết và 16 người bị thương trong vụ nổ tối qua tại một nhà máy sản xuất hợp kim nhôm tại khu phát triển công nghệ cao Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) vào khoảng 18 giờ 45 phút tối 1/6.

Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy cách nhà máy chừng 50 m. Hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đắm tàu chở người tị nạn Libya, 270 người mất tích

Theo hãng thông tấn nhà nước Tunisia (TAP), một con tàu chở hơn 700 người tỵ nạn Libya tới châu Âu đã gặp nạn tại vùng biển ngoài khơi cách đảo Kerkennah của Tunisia khoảng 20km. Lực lượng bảo vệ bở biển Tunisia đã cứu được 570 người, hiện còn khoảng 200-270 người đã mất tích, những người này được cho là đã chết đuổi trong khi đang cố thoát khỏi tàu.

Đột kích "nhà máy sản xuất trẻ em", 32 thiếu nữ được giải cứu


Cảnh sát Nigeria đã đột kích vào một ngôi nhà của Tổ chức Chữ thập ở Aba và giải cứu 32 thiếu nữ đang mang bầu sau khi nhận được tin báo có nhiều cô gái từ 15-17 tuổi bị ép sinh con rồi đem bán hoặc sử dụng vào mục đích khác.

Được biết, những cô gái này đã bị người chủ đề nghị bán những đứa trẻ với giá từ 25.000-30.000 naira (khoảng 192 USD) tùy thuộc đứa bé là nam hay nữ.

Theo Cơ quan quốc gia chống nạn buôn người ở Nigeria, gía của những đứa trẻ này sẽ bị "đội" lên gấp 10 lần khoảng 300.000-1 triệu niara (tương đương 1.920 UDS) khi bán cho người mua.

Google lại cáo buộc bị hacker Trung Quốc tấn công


"Gã khổng lồ" Google lại lên tiếng cáo buộc hacker Trung Quốc tìm cách đánh cắp mật khẩu của hàng trăm chủ tài khoản Gmail, bao gồm cả những quan chức cấp cap chính phủ Mỹ, các chính trị gia Trung Quốc, binh sỹ và phóng viên. Theo Google, các cuộc tấn công dường như bắt nguồn từ Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc).

Trung Quốc đã lên tiếng phủ nhận hỗ trợ các hoạt động tấn công trên và khẳng định Trung Quốc cũng đang nỗ lực để chống lại các hoạt động phá hoại mạng internet cũng như bảo mật máy tính.

Hiện Google đang phối hợp với Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để tìm ra thủ phạm.

Phát ngôn trong ngày:


"Tôi không vui thích. Tôi rất hài lòng ... Mỹ không bao giờ tìm kiếm sự trả thù. Chúng ta nên tìm công lý - và công lý được thực hiện đúng".Cựu Tổng thống George W. Bush nói khi nhắc tới việc Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden vào tháng trước.

Ảnh trong ngày:


Dê ăn dưa chuột bỏ đi tại một trang trại ở Algarrobo, Tây Ban Nha sau những thông tin nghi ngờ dưa chuột gây ra dịch tiêu chảy tại châu Âu.(Ảnh: Reuters)


Các thành viên đội cảnh vệ Scotland bỏ mũ để chụp ảnh chuẩn bị cho sinh nhật của Nữ hoàng Anh vào ngày 11 tháng 6 tới. (Ảnh: Barcroft media)

Sầm Hoa (Tổng hợp)