Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra cái chết của người đàn ông 55 tuổi, bị chặt đầu với nguyên nhân được cho là thực hiện nghi lễ hiến tế cầu xin mưa xuống sau những ngày khô hạn, cho vụ mùa bội thu.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo IBT, người đàn ông xấu số này có tên là Thepa Kharia. Thi thể của ông được tìm thấy trong nhà riêng tại một ngôi làng hẻo lánh ở bang Jharkhand, phía đông Ấn Độ.

Trình báo với cảnh sát, em trai của ông Kharia cho biết một nhóm những “nhà huyền bí học”, còn gọi là Orkas đã đột nhập vào nhà ông để tiến hành nghi lễ hiến tế mà họ cho là sẽ giúp trời đổ mưa và mang lại vụ mùa tươi tốt.

{keywords}
Người thân bên thi thể của bé Sanatan Bag, 5 tuổi, bị chặt đầu để hiến tế. (Ảnh: Getty Images)

Tờ Hindustan Times dẫn lời em trai nạn nhân cho biết: “Orkas có thể là bất cứ ai, từ nông dân đến những người tin vào sự huyền bí. Họ chôn đầu của nạn nhân xuống cánh đồng và tin rằng sự hiến tế sẽ đem lại vụ mùa tốt cho cộng đồng”.

Sự hiến tế người xuất hiện ở những khu vực làng mạc hẻo lánh, xa xôi ở Ấn Độ, nơi có nhiều người tin vào các năng lực huyền bí. Theo một cựu quan chức Ấn Độ, nghi lễ bị coi là "hành động tội ác" này diễn ra trước khi nông dân gieo hạt, nhưng đã dần biến mất.

Vài ngày trước cái chết của ông Kharia, ngày 29/5, thi thể không đầu của bé Sanatan Bag, mới 5 tuổi đã được tìm thấy trong nghi lễ hiến tế trẻ em tại một ngôi đền ở làng Rangapara, bang Assam. Dân làng sau đó đã nổi giận và treo cổ “nhà huyền bí học” được cho là đã giết chết bé trai này.

Vào năm 2013, một đứa trẻ có tên Akash Singh đã bị sát hại dã man bởi một nhóm những người tin rằng việc hi sinh trẻ em có thể mang lại cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cùng năm, một người cha đã dùng rìu giết chết đứa con trai chỉ mới 8 tuổi của mình, khẳng định rằng “Nữ thần của thời gian, sự thay đổi và sự hủy diệt” yêu cầu ông ta làm điều này để mang lại “niềm vui cho các cặp vợ chồng không có con đã đến thăm đền của nữ thần”.

Cách đó 2 năm, Lalita Tati, một bé gái 7 tuổi đã bị 2 nông dân bắt cóc và sát hại để hiến tế cầu mùa màng bội thu, sau đó viết thư cho bố của bé gái để thú nhận tội ác của mình.

Lan Phương