Các nhà lãnh đạo thế giới thường tuân thủ nguyên tắc ăn mặc nghiêm túc, bao gồm comple, cà vạt và không mũ. Tuy nhiên, đôi khi, họ cũng có những phá cách.

Hãng tin Sputnik đã tổng hợp những bức ảnh về "cách phục trang phá cách" của các nhà lãnh đạo thế giới.

{keywords}

Hôm 1/6, ngày Quốc tế bảo vệ trẻ em, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tới thăm một trại trẻ mồ côi ở Bình Nhưỡng. Ông đã thay kiểu áo khoác mọi khi bằng một chiếc sơ mi mỏng hơn, sáng màu. Ông còn đội một chiếc mũ nhẹ, để bảo vệ bản thân khỏi ánh nắng mặt trời. (Ảnh: Reuters/ KCNA)

{keywords} 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II nổi tiếng vì sở hữu nhiều kiểu mũ khác nhau. Nữ hoàng được xem là một biểu tượng thời trang, với những chiếc mũ thanh lịch luôn phối hợp "rất ăn ý" với kiểu váy mà bà mặc. (Ảnh: AP/ Christopher Furlong)

{keywords} 

Ngày 10/12/2008, Tổng thống Nga khi đó là ông Dmitry Medvedev đã tặng cho Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner chiếc mũ lông cáo của Nga. Tuy nhiên, thời tiết ở Argentina không phù hợp với loại mũ này. (Ảnh: Sputnik/ Aleksey Nikolskyi)

{keywords} 

Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ cho phép mình đội mũ mỗi khi đi nghỉ (Ảnh: AP/ Fernando Llano)

{keywords} 

Khi dự họp hoặc tham gia các sự kiện công chúng, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và phu nhân thường ăn mặc giản dị. Họ mặc đồ thể thao và đội mũ lưỡi trai (Ảnh: Sputnik/ Saul Loeb)

{keywords} 

Với chiếc mũ lưỡi trai này, Tổng thống Mỹ Barack Obama trông giản dị và gần gũi với dân chúng hơn. (Ảnh: Sputnik/ Adalberto Roque)

{keywords} 

Khi còn đảm đương cương vị Chủ tịch Cuba, ông Fidel Castro thường diện đồ theo phong cách quân sự. (Ảnh: Sputnik/ Saiid Tsarnayev)

{keywords} 

Nhà lãnh đạo Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov đội một chiếc tubeteika, loại mũ truyền thống chỉ che đỉnh đầu. (Ảnh: Sputnik/ Aleksei Filippov)

{keywords} 

Mũ cabbie là một trong những nét đặc trưng trong trang phục của cựu Thị trưởng Moscow Yuri Luzhkov. (Ảnh: Sputnik/ Leo Ramirez)

{keywords} 

Với cựu Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, mũ beret đỏ là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, đôi khi, ông vẫn đội mũ rơm rộng vành. (Ảnh: Sputnik/ Joseph Eid)

{keywords} 

Cựu Tổng thống Libya Muammar Gaddafi luôn đề cao nguồn gốc Bedouin, đặc biệt là qua trang phục truyền thống.

  • Hoài Linh