Trong cuộc phỏng vấn lên sóng hôm nay (14/6), cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton bất ngờ tiết lộ một số chi tiết về cuộc sống riêng tư, điều hiếm khi được vợ chồng ông nhắc tới.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ BIll Clinton và vợ

Ông Bill Clinton nói rằng, bà Hillary là người mà ông tin tưởng suốt đời. "Bất cứ khi nào tôi gặp rắc rối, Hillary đều là trụ cột trong gia đình', cựu Tổng thống Mỹ nói trong cuộc trả lời phỏng vấn đầy cảm xúc với phóng viên Jake Tapper của kênh truyền hình CNN tại Denver.

"Tôi tin tưởng Hillary bằng cả cuộc đời này, và niềm tin đó không chỉ trong một vụ việc", ông Bill Clinton cho hay.

Ông kể lại việc bà Hillary đã giúp ông vượt qua những năm tháng "đầy hoài nghi về bản thân" như thế nào, khi ông trong độ tuổi 20. Ông nói, vợ mình không chỉ là người mà ông có thể dựa vào, mà còn là người giúp ông vượt qua những thời khắc hiểm nghèo trong sự nghiệp.

"Tôi từng là thống đốc trẻ nhất trong lịch sử Mỹ vào năm 1980. Sau khi thắng cử, những người tôi đã chỉ định vào các vị trí đã tỏ ra sợ hãi về chính quyền mới ở Arkansas và không dám bắt tay tôi. Triển vọng sự nghiệp của tôi không sáng sủa lắm", ông nhớ lại.

"Tuy nhiên, Hillary không bao giờ bị lay động. Bà ấy chỉ nói: Đến lượt anh, em tin ở anh. Anh đã làm được", cựu Tổng thống Mỹ nhớ lại.

Bạn thân và trợ lý của nhà Clinton thường kể với các nhà báo về sự gần gũi của cặp đôi này, cho dù hai người có những lịch trình khác xa nhau. Hồi tháng 5, khi một cử tri hỏi chồng cựu Ngoại trưởng đang ở đâu, bà Hillary cho biết, "tôi hay nói chuyện với Bill qua điện thoại".

Ông bà Clinton kết hôn năm 1975 sau khi họ quen nhau ở Đại học Yale. Tình cảm của họ đã bị thử thách công khai không ít lần, gồm cả khi ông Bill Clinton phải đối mặt với phiên xử luận tội công khai và lúc ông có quan hệ phức tạp với thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky.

"Những quyết định khó khăn nhất tôi đã có trong đời là tiếp tục chung sống với Bill và tranh cử Thượng nghị sĩ từ New York", bà Hillary viết về vụ bê bối Lewinsky trong cuốn hồi ký đầu tiên của bà. Cuốn hồi ký này mang tên "Lịch sử sống".

Dù Bill và Hillary hiếm khi nói về quan hệ riêng tư của hai người, song họ lại khá cởi mở về quá khứ.

Trong cuộc tranh cử Tổng thống năm 2008 của vợ mình, ông Bill Clinton đã nói với các cử tri ở Ames (Iowa) rằng, hồi đầu khi yêu nhau, ông từng nói bà Hillary hãy bỏ ông để có thể tập trung cho sự nghiệp chính trị.

Ông nói, bà Hillary là "người tài năng nhất mà tôi từng gặp", và "sẽ là sai trái khi tôi cướp đi của cô ấy cơ hội, mà tôi nghĩ cô ấy xứng đáng có". Ông kể, vợ ông đã đáp lại câu trên bằng một tràng cười và nói: "Em không tranh đua gì hết. Em là người quá ương ngạnh".

Cho tới giờ, ông Bill Clinton không giữ bất cứ vai trò nào trong chiến dịch tranh cử của vợ. Dù ông ở bên vợ khi bà chính thức khởi động chiến dịch vận động tranh cử hôm 13/6, song tới giờ ông vẫn chưa đi quyên tiền hay tới nơi nào đó để vận động giúp vợ như ông từng làm năm 2008.

Hoài Linh