Một chiếc máy trên dây chuyền lắp ráp bất ngờ chộp lấy một chàng trai và đẩy người này vào một miếng kim loại, gây ra thương tích chết người.


{keywords}

Thảm kịch trên xảy ra tại một nhà máy của công ty chế tạo ô tô Volkswagen (VW) của Đức ở Baunatal hồi đầu tuần này.

Nạn nhân, là nam giới, 21 tuổi, không phải là công nhân nhà máy, đang lắp ráp robot cho một dây chuyền sản xuất động cơ mới, tờ Local.de đưa tin. Công ty của thanh niên này đóng ở Meissen đã chế tạo chiếc máy trên cho Volkswagen.

Được biết, nam thanh niên trên là người duy nhất đứng gần chiếc máy. Các công nhân khác đứng ở khu vực xa hơn. Robot (chiếc máy) đã tóm lấy người đàn ông và ném người này vào một tấm kim loại. Chàng thanh niên bị tổn thương nặng ở ngực và qua đời tại bệnh viện.

Phát ngôn viên của VW là Heiko Hillwig cho hay, vụ việc trên là do lỗi con người. Theo ông này, chiếc máy được lập trình để tóm các bộ phận ô tô và liệng chúng. Robot này hoạt động ở khu vực cấm trong nhà máy.

Nhà máy của VW ở Baunatal, cách Frankfurt 100km về phía bắc, là nhà máy lớn thứ hai của công ty này. Nhà máy này không lắp ráp xe mà lắp đặt các bộ phận cho những nhà máy khác.

  • Hoài Linh