Từng có một thời gian dài là tâm điểm chú ý của công chúng, "những đứa trẻ đệ nhất" hiện giờ như thế nào sau nhiều năm rời Nhà Trắng?

Con cái của các Tổng thống Mỹ cũng thu hút sự chú ý của công chúng, như cha mẹ chúng. Những đứa trẻ "đệ nhất" tạo ra phong cách thời trang, xuất hiện ở đại sứ quán khắp nơi trên thế giới và đôi khi giữ vai trò chủ tiệc tại phòng phía đông của Nhà Trắng.

Tuy nhiên, khi gia đình rời khỏi ngôi nhà ở số 1.600 đại lộ Pennsylvania, sự chú ý của dư luận dường như rời khỏi những đứa trẻ này. Vậy, "những đứa trẻ một thời đệ nhất" đó hiện giờ như thế nào sau khi rời Nhà Trắng? Dưới đây là câu trả lời của Business Insider.

Chelsea Clinton - Phó chủ tịch Quỹ Clinton

Con gái tổng thống thứ 42 của Mỹ - Bill Clinton

{keywords} 

Câu nói "quả táo rơi xuống gần cây" đặc biệt đúng khi nói tới con gái nhà Clinton. Trong khi mẹ tập trung cho chiến dịch tranh cử Tổng thống, thì cô con gái Chelsea cũng dồn sức cho Quỹ Clinton, cổ súy cho các hoạt động của quỹ trong cuộc chiến chống béo phì ở trẻ em và các vấn đề y tế toàn cầu.

Trước đó, cô gái tốt nghiệp đại học Stanford này làm phóng viên đặc biệt cho NBC News.

Chelsea Clinton, hiện 35 tuổi, đã kết hôn với anh Marc Mezvinsky. Họ đã sinh được cô con gái đầu lòng Charlotte vào mùa hè năm ngoái.

Steven Ford - Diễn viên có tiếng

Con trai tổng thống thứ 38 của Mỹ - Gerald Ford

{keywords} 

Steven Ford, 59 tuổi, đã tham gia kịch truyền hình "The Young and The Restless" vào năm 1981 với vai P.I Andy Richards. Sau đó, Steven đã xuất hiện trong hàng loạt bộ phim, như "Armageddon," "Black Hawk Down," "When Harry Met Sally," và "Transformers."

Gần đây, Steven Ford rút khỏi vai trò Chủ tịch Quỹ tổng thống Ford, nhưng vẫn tiếp tục duy trì những di sản của người cha, thường xuyên phát biểu tại các sự kiện và đi thuyết trình ở khắp nước Mỹ.

Caroline Kennedy - Đại sứ Mỹ tại Nhật

Con gái của Tổng thống Mỹ thứ 35 - John Kennedy

{keywords}

Sau khi được rèn luyện trong môi trường ngoại giao một thời gian dài, Caroline Kennedy đã có một công việc cực kỳ phù hợp với mình - là Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản. Tuy nhiên, mới đây, Caroline đã khuấy động tranh cãi trên Twitter, khi công khai lên án việc săn cá voi hàng năm, bất kể việc này là một truyền thống ở Nhật.

Là cựu luật sư, năm nay 57 tuổi, Caroline Kennedy cũng giữ chức Chủ tịch Thư viện Tổng thống JFK và đã viết 9 cuốn sách ăn khách về luật hiến pháp, lịch sử Mỹ... Cũng giống như người cha, bà là một người ủng hộ mạnh mẽ cho tự do thương mại, khuyến khích đảng Dân chủ có hướng tiếp cận tương tự vì lợi ích của mối quan hệ giữa Mỹ với châu Á.

John E. "Jeb" Bush - Tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016

Là con trai của Tổng thống Mỹ thứ 41 - George H.W Bush

{keywords}

Jeb Bush đã tìm được một chỗ đứng trên chính trường với tư cách là cựu Thống đốc bang Florida. Hiện, ông đang tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Ứng viên 62 tuổi này đã khởi nghiệp sớm trong các tập đoàn liên doanh, trước khi chuyển sang lĩnh vực chính trị. Gần đây, Jeb Bush công bố số tiền hoàn thuế 33 năm gần đây như một dấu hiệu để chứng tỏ với các cử tri rằng, ông đánh giá cao sự minh bạch.

Lynda Bird Johnson Robb - Ủng hộ bình đẳng cho phụ nữ và người thiểu số

Con gái của Lyndon và Lady Bird Johnson. Cha Lynda là Tổng thống thứ 36 của Mỹ

{keywords} 

Bà hiện đã 71 tuổi. Vào những năm 1970, bà là Chủ tịch Ủy ban cố vấn cho tổng thống về phụ nữ, chịu trách nhiệm thực thi các ủy nhiệm của Tổng thống Jimmy Carter trong vấn đề thúc đẩy bình đẳng giới.

Lynda là người công khai ủng hộ hôn nhân đồng giới, và từng tuyên bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm ngoái rằng, bà tin rằng cha mình cũng làm như vậy.

Jenna Bush Hager - Phóng viên chương trình truyền hình "Today" của đài NBC

Con gái của Tổng thống Mỹ thứ 43 - George W. Bush

{keywords}

Jenna Bush Hager hiện là một phóng viên của chương trình "Today" và cộng tác viên chương trình "Nightly News". Ngoài ra, Jenna còn là biên tập viên của tạp chí Southern Living, Chủ tịch nhóm Thế hệ tiếp theo của UNICEF.

Jenna, hiện 33 tuổi, đang mang bầu cô con gái thứ hai. Cô sẽ lâm bồn vào cuối hè này.

Michael Reagan - MC có tiếng của chương trình trò chuyện trên sóng phát thanh

Con trai của Tổng thống Mỹ thứ 40 - Ronald Reagan

{keywords}

Michael Reagan, hiện đã 70 tuổi, bắt đầu sự nghiệp như một người bán hàng trong một công ty về quốc phòng-không gian. Sau này, Michael cũng cố theo bước cha để vào Hollywood. Tuy nhiên, ông lại tìm thấy một chỗ đứng thích hợp, đó là người dẫn chương trình cho các cuộc trò chuyện về chính trị trên đài phát thanh.

Ông dẫn chương trình suốt 26 năm và viết hàng loạt hồi ký, cũng như viết bài cho các hãng tin khác nhau.

Tricia Nixon Cox - Sống cuộc đời bình lặng cùng gia đình ở Manhattan

Con gái của Tổng thống Mỹ thứ 37 - Richard Nixon

{keywords}

Trisha Nixon Cox từng tháp tùng cha trong nhiều chuyến công cán. Tuy nhiên, bà hiện đã tránh xa sự chú ý của dư luận, kể từ khi lập gia đình cách đây hơn 40 năm.

Bà vẫn đang giữ một vai trò trong Quỹ Richard Nixon. Trisha Nixon Cox hiện đã 69 tuổi.

George W. Bush - Tổng thống Mỹ giai đoạn 2001 - 2009

Con trai của Tổng thống Mỹ thứ 41 - George H.W. Bush

{keywords}

Hiện giờ, Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ đang tận hưởng thời gian nhàn nhã sau khi về hưu, với tư cách là ông ngoại và một họa sĩ.

Susan Ford Bales - Phóng viên cho một ấn phẩm nổi tiếng

Con gái của Tổng thống Mỹ thứ 38 - Gerald Ford

{keywords}

Là con gái duy nhất của Tổng thống Ford, bà Susan đã học nhiếp ảnh dưới sự kèm cặp của phóng viên Nhà Trắng David Kennerly. Bà sau này trở thành phóng viên ảnh của nhiều hãng tin, gồm cả AP và Newsweek.

  • Hoài Linh