Bầy ong hàng nghìn con đã bất ngờ “tấn công” chiếc máy bay thương mại của hãng hàng không Rossiya tại một sân bay ở Moscow, Nga.

TIN BÀI KHÁC

Daily Mail cho biết, chiếc máy bay Airbus-319 đang ra đường băng để chuẩn bị cất cánh từ sân bay Vnukovo, Moscow để tới St Petersburg thì xảy ra hiện tượng trên.

Nhân chứng có mặt khẳng định bầy ong đã bay từ dưới cánh của máy bay, vây kín lấy một bên cánh và cửa sổ khiến các hành khách vô cùng hoảng sợ.

{keywords}
Đàn ong vây kín cánh máy bay. (Ảnh: East2West)

Hai xe cứu thương đã được điều động đến khu vực máy bay do lo ngại những con ong có thể lọt vào bên trong khoang hành khách. Vết đốt của ong có thể gây ra sốc phản vệ ở những người bị dự ứng, ngoài ra khi một con ong đốt người, nó sẽ tiết ra một loại chất tín hiệu hóa học thôi thúc đồng loại tấn công.

{keywords}
Ong vây kín cửa sổ máy bay. (Ảnh: East2West)

Các nhân viên tại sân bay đã nhanh chóng xua được đàn ong ra khỏi máy bay, nhiều khả năng bằng cách sử dụng khói hun. Kết quả là sau một giờ bị trì hoãn, máy bay đã được cất cánh.

Đây không phải là lần đầu tiên ong gây phiền toái cho ngành hàng không. Vào tháng 4 năm nay, một bầy ong khổng lồ đã vây kín kính chắn gió và sau đó chui vào động cơ, khiến máy bay của hãng hàng không Allegiant không thể cất cánh được.

{keywords}
Chuyến bay đã phải hoãn 1 giờ. (Ảnh: East2West)

Tháng 10/2014, một bầy ong mật vô cùng hung dữ đã tấn công một chiếc máy bay không người lái tại khu vực bãi biển Miami ở bang Floria, Mỹ.

Loài ong mật châu Phi, hay còn gọi là ong sát thủ được coi là một mối đe dọa đối với con người và các loài động vật khác do bản tính hung hăng và mật độ dày đặc, đang ngày càng gây ra nhiều vụ tấn công tại các sân bay đặc biệt là ở phía Tây Nam nước Mỹ.

Do các sân bay hầu như có rất ít cây cối hoặc những điểm để bầy ong trú ngụ, máy bay, thiết bị vận chuyển hành lý, nhà ga và gara là những nơi thích hợp nhất đối với chúng. Các nhân viên sân bay cho biết họ đã nhiều lần phát hiện hàng nghìn con ong phủ kín cả động cơ, kính chắn gió buồng lái hoặc khoang hành lý máy bay.

Lan Phương