Một phụ nữ Ukraina đã kể lại giây phút kinh hoàng, khi thi thể một nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay MH17 xuyên thủng mái nhà của mình.

TIN BÀI KHÁC:

Gần một năm sau thảm họa hàng không chấn động toàn cầu, bà Ina Tipunova (60 tuổi) vẫn còn bị ám ảnh bởi hình ảnh đôi bàn tay của người chết.

{keywords}

Trang tin Metro của Anh cho hay, bà quả phụ này đang gặp bạn cũ tại làng Rozsypne, Ukraina, khi chiếc Boeing 777 bị trúng tên lửa hồi cuối tháng 7 năm ngoái.

Cuộc trò chuyện của bà đã bị gián đoạn bởi tiếng nổ đinh tai nhức óc. Bà vội chạy ra ngoài xem và đập vào mắt bà là hình ảnh khói, lửa và những mảnh vỡ giăng kín cuối chân trời.

{keywords}

"Trông giống như pháo hoa từ trên trời rơi xuống vậy," bà nói.

Thi thể của 298 nạn nhân đã rơi xuống những cánh đồng, đường làng, khu vườn. Một trong số đó đã rơi trúng mái tôn của gia đình bà Ina.

Ina đã không khỏi giật mình, khi nhìn thấy thi thể một phụ nữ nằm ngay cạnh lò nướng.

{keywords}

"Tới giờ tôi vẫn không biết tại sao chuyện này lại xảy ra, và tại sao cô ấy lại rơi xuống mái nhà tôi. Có lẽ đó là số phận", bà nói.

Ina đã được đưa cho một ít hóa chất để tẩy sạch sàn nhà. Thi thể người chết sau đó được đưa ra ngoài và được chuyển đi, bà cho biết.

"Đội cứu hộ tưởng cô ấy là nam giới vì cô ấy để tóc ngắn và mặc quần soóc", bà kể.

"Tôi nhớ cô ấy rất xinh đẹp và móng tay được cắt tỉa cẩn thận. Móng tay của cô ấy được sơn màu hồng. Tôi không thể nào quên được hình ảnh đó".

Thứ Sáu tuần sau (17/7), cộng đồng quốc tế sẽ cùng nhau tưởng nhớ về thảm kịch hàng không này. Nhiều buổi lễ cầu nguyện cho các nạn nhân sẽ được tổ chức ở nhiều nơi.

Sầm Hoa