Ít nhất 27 người chết, 100 người bị thương trong một vụ nổ lớn xảy ra trưa nay (20/7) tại thị trấn Suruc thuộc Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria.

{keywords}
Một người bị thương trong vụ nổ hôm 20/7 ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ đã gọi đây là một vụ "tấn công khủng bố". "Chúng tôi kêu gọi mọi người đoàn kết và giữ bình tĩnh trước vụ tấn công khủng bố này, vốn nhằm vào sự đoàn kết của đất nước chúng ta", tuyên bố của Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ.

CNN cho hay, vụ nổ xảy ra vào buổi trưa tại Công viên Văn hóa Amara ở Suruc, nơi một nhóm người đang tập trung kêu gọi sự giúp đỡ nhiều hơn để tái xây dựng thành phố Kobani ở Syria. Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thêm, số người thiệt mạng trong vụ tấn công có thể tăng lên.

Những hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy nhiều thi thể nằm rải rác trong công viên trong khi các đội cứu hộ đang chạy ngược xuôi hỗ trợ nạn nhân. "Những đứa trẻ đang gào khóc, mọi người đang gào khóc và chạy trốn", nhân chứng tên là Erhan Subasi nói với kênh truyền hình Mỹ.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ là gì và tổ chức nào phải chịu trách nhiệm, song hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức cao cấp ở Ankara nói rằng, theo bằng chứng ban đầu thì đây có thể là "một vụ tấn công liều chết" của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trước đó, hôm 17/7, IS đã tiến hành đánh bom liều chết tại một khu chợ đông đúc ở thị trấn Khan Bani Saad thuộc tỉnh Diyala của Iraq, khiến hơn 100 người chết. Đây là một trong các vụ tấn công đẫm máu nhất của IS kể từ khi nhóm này chiếm đóng những khu vực rộng lớn của Iraq.

Thanh Vân