- Cảnh sát Mỹ phát hiện xác 8 người bị bắn chết trong một căn nhà; Va chạm máy bay ở Nga làm 8 người thiệt mạng... là các tin đáng chú ý.

Nổi bật

Theo các hãng tin Mỹ, sáng sớm 9/8, cảnh sát nước này đã phát hiện được thi thể 5 trẻ em và 3 người lớn bị bắn chết trong một căn nhà tại thành phố Houston, tiểu bang Texas.

Phát ngôn viên Thomas Gilliland của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Harris cho biết, trước đó vào đêm 8/8, cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi yêu cầu kiểm tra căn nhà trên.

{keywords}

Đối tượng bị cảnh sát bắt giữ. (Ảnh: News)

Tới nơi, cảnh sát đã gọi chủ nhà mở cửa song không có ai đáp lại. Sau đó, qua cửa sổ, các nhà chức trách trông thấy thi thể một đứa trẻ, nên họ quyết định xông vào bên trong.

Tuy nhiên, từ bên trong ngôi nhà, một đối tượng đã nã súng ra, khiến lực lượng cảnh sát buộc phải lùi lại. Cảnh sát đã phải gọi thêm các chuyên gia đàm phán con tin tới hỗ trợ.

Sau khi đàm phán, đối tượng trong căn nhà đã chấp nhận ra đầu hàng và bị lực lượng cảnh sát bắt giữ. Tiến hành kiểm tra căn nhà, cảnh sát đã phát hiện được 8 thi thể nói trên.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc. Các thông tin liên quan như tuổi, giới tính của các nạn nhân, mỗi quan hệ giữa họ, việc họ đã bị giết như thế nào vẫn chưa rõ ràng.

Tin vắn

- Ngày 9/8, các nhân viên cứu hộ đã trục vớt được 8 thi thể từ một hồ chứa nước bên ngoài thủ đô Moscow của Nga. Đây là các nạn nhân trong vụ va chạm hôm 8/8 giữa một trực thăng và một thủy phi cơ.

- Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, vụ đánh bom liều chết do các tay súng thuộc lực lượng Taliban thực hiện vào tối 8/8 ở tỉnh Kunduz thuộc khu vực phía bắc của nước này đã làm ít nhất 21 người thiệt mạng.

- Ngày 9/8, chính quyền và nhân dân thành phố Nagasaki (Nhật Bản) đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm những nạn nhân trong vụ Mỹ ném quả bom nguyên tử xuống thành phố này cách đây đúng 70 năm.

- Sau gần bốn năm trì hoãn, chiều ngày 9/8, Haiti đã chính thức tiến hành cuộc tổng tuyển cử toàn dân, bầu ra hạ viện mới và bầu lại hai phần ba thành viên trong thượng viện.

- Các quốc gia phương Tây đang có kế hoạch hạn chế Nga xuất khẩu tài nguyên năng lượng vào Liên minh châu Âu để kiềm chế Kremlin, do các biện pháp trừng phạt hiện tại không có kết quả mong muốn.

- Báo Sputnik đưa tin, hôm 8/8, một binh sĩ Rwanda thuộc phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi đã bắn chết bốn đồng nghiệp và làm bị thương tám người khác, sau đó tự sát.

- Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Đức Frank-Walter Steinmeier đã lên tiếng cảnh báo rằng, tiến trình hòa bình giữa Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) có nguy cơ bị đổ vỡ.

- Theo hãng tin Anatolia, gần 400 thành viên lực lượng Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị giết và hàng trăm người khác bị thương, trong cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài 2 tuần qua ở miền bắc Iraq.

- Trang Vpk ngày 9/8 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này quyết định dành 60 tỷ USD tổ chức lại lực lượng vũ trang, giữa lúc căng thẳng giữa Moscow và phương Tây tiếp tục gia tăng.

- Tổng thống Maldives - ông Abdulla Yameen đã viết thư bảo đảm với Thủ tướng Ấn Độ - ông Narendra Modi rằng, Maldives sẽ không cho phép bất kỳ quốc gia nào lập căn cứ quân sự tại đảo quốc này.

- Phi công trên chuyến bay mang số hiệu 1889 của Hãng hàng không Delta Airlines đã buộc phải cho máy bay hạ cánh khẩn cấp trong tình trạng tầm nhìn hạn chế, sau khi mưa đá làm nứt kính của buồng lái.

Tin ảnh

{keywords}

Cảnh tàn phá do siêu bão Soudelor gây ra tại Đài Loan, Trung Quốc. (Ảnh: CNN)

Phát ngôn

"Tôi kêu gọi Tổng thống Mỹ và lãnh đạo các nước khác tới thăm Hiroshima và Nagasaki để tự mình thấy những điều gì đã xảy ra ở đây 70 năm trước", Thị trưởng thành phố Nagasaki của Nhật Bản - ông Tomihisa Taue phát biểu hôm 9/8.

Sự kiện

Ngày 10/8/1945, chỉ một ngày sau khi thành phố Nagasaki bị đánh bom, Chính phủ Nhật Bản khi đó đã gửi thư cho quân đồng minh, chấp thuận đầu hàng vô điều kiện.

Thanh Vân