Giới chức Indonesia đã công bố danh sách các hành khách trên chuyến bay mất tích của hãng hàng không Trigana Air, trong đó có 9 người dùng tên giả để lên máy bay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Theo Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, chiếc ATR42-300 chở 54 người đã mất liên lạc vào khoảng 14h55 ngày 16/8 (giờ địa phương) khi đang bay từ Jayapura tới Oksibil, tỉnh Papua.

Hãng thông tấn AP dẫn lời các quan chức tìm kiếm và cứu nạn hôm thứ Hai (17/8) cho biết một máy bay tìm kiếm đã phát hiện thấy mảnh vỡ của chiếc ATR42-300 và khói vẫn bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn tại một khu vực đồi núi hẻo lánh của tình Papua. Hiện vẫn chưa rõ liệu có ai trên máy bay còn sống sót hay không.

{keywords}
Thân nhân của các hành khách mất tích đang tìm kiếm thông tin tại văn phòng của Trigana Air ở Sân bay Sentani. (Ảnh: AP)

Budiono, một quan chức tới từ trung tâm khủng hoảng hàng không tại sân bay Sentani ở Jayapura, xác nhận tất cả các hành khách trên máy bay đều là người Indonesia và 9 người trong số họ đã dùng tên của người khác để lên máy bay, một hiện tượng phổ biến tại các hãng hàng không quy mô nhỏ trong nước.

Budiono cũng cho biết, trong số các hành khách có 5 quan chức và các đại biểu quốc hội địa phương, những người đang trên đường tới tham dự buổi lễ kỷ niệm 70 năm ngày Indonesia giành được độc lập tại Oksibil.

Trong khi đó, Văn phòng bưu chính Indonesia nói với hãng tin BBC rằng máy bay cũng chở theo 4 túi tiền, trị giá khoảng 6,5 triệu rupiah (486.000 USD) để hỗ trợ cho những người dân sống tại các khu vực hẻo lánh tại Papua.

"Các đồng nghiệp của chúng tôi đã mang theo những túi tiền để trao trực tiếp cho những người dân nghèo ở đó," người đứng đầu văn phòng bưu chính Jayapura, Haryono nói.

Đã xảy ra mưa to, gió lớn kèm theo sương mù tại Oksibil, nằm cách Jayapura 280km về phía nam khi máy bay mất liên lạc với sân bay ít phút trước khi hạ cánh.

Phần lớn tỉnh Papua được bao phủ bởi đồi núi hiểm trở. Trong quá khứ, nhiều máy bay từng rơi tại khu vực này và tới nay vẫn bặt vô âm tín.

Sầm Hoa