Cảnh sát Thái Lan thông báo họ đang tìm một người đàn ông xuất hiện trong đoạn băng CCTV mà có thể có liên quan đến vụ đánh bom đẫm máu tại đền thờ Erawa nổi tiếng tối 17/8.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Toàn cảnh vụ đánh bom đẫm máu giữa trung tâm Bangkok

Ai là hung thủ vụ đánh bom thảm khốc Bangkok?

Thêm hình ảnh thương tâm sau vụ đánh bom giữa Bangkok

Các vụ đánh bom rung chuyển Bangkok

Vì sao đền Erawan lại là điểm hút khách tại Bangkok?

Vụ nổ xảy ra tại ngôi đền nổi tiếng Erawan giữa trung tâm thủ đô Bangkok. Ngôi đền Hindu này là điểm thu hút rất nhiều du khách, không chỉ các tín đồ Hindu mà cả người Hồi giáo và các Phật tử.
{keywords}
Nhân vật bí ẩn trong video CCTV. (Ảnh: Daily Mail)

Theo Telegraph, hiện đang có một hình ảnh đang được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội Thái Lan và giữa nhiều phóng viên nước này về một người đàn ông mang ba-lô, sau đó rời hiện trường vào thời điểm bom nổ.

Hãng tin Anh này dẫn lời Chỉ huy Cảnh sát Thái Lan Somyot Pumpanmuang tại một cuộc họp báo mô tả đối tượng mặc một chiếc áo màu vàng, có thể là người Thái hoặc một người nước ngoài.

"Người đàn ông đó mang một chiếc ba-lô và bước qua hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ nổ. Nhưng chúng tôi cần nghiên cứu hình ảnh trước và sau mà máy quay giám sát (CCTV) ghi lại được để xem có mối liên hệ nào hay không", ông Pumpanmuang nói.

Trong khi đó, báo The Star của Malaysia dẫn một nguồn tin cho biết, người mà cảnh sát Thái đang truy lùng có ngoại hình giống người Ảrập. Anh ta được nhìn thấy bỏ lại một túi xách tại đền Erawan ngay trước khi vụ nổ xảy ra.

Hình ảnh CCTV cho thấy đối tượng ngồi trên một chiếc ghế dài trong khu đền sau khi đặt túi xách xuống đằng sau ghế. Được một lúc, anh ta đứng lên, gọi điện thoại và nhanh chóng bước khỏi khu vực.

Trước đó, các nhà chức trách nói rằng vụ tấn công không giống các chiến thuật mà lực lượng Hồi giáo li khai ở miền nam nước này vẫn dùng. Tuy nhiên, cảnh sát tuyên bố không loại trừ bất cứ nhóm nào, kể cả các thành phần phản đối chính phủ quân sự của Thái Lan.

Thanh Hảo