Một thanh niên người Iraq đã dọa sẽ nhảy lầu tự vẫn do không muốn tiếp tục chờ đợi ở trại tị nạn tại Berlin, Đức.

TIN BÀI LIÊN QUAN

RT cho biết, vụ việc xảy ra tại tòa nhà đặt trụ sở trung tâm đăng ký tị nạn ở khu Moabit, thủ đô Berlin. Nguyên nhân là do anh này không hài lòng về việc phải chờ đợi để đăng ký tại trung tâm trong vòng 21 ngày qua.

Đám đông gồm dân tị nạn và người địa phương hiếu kỳ đã đến vây quanh hiện trường. Lực lượng cảnh sát và cứu hộ cũng có mặt để sẵn sàng đối phó tình huống xấu nhất.

Lát sau, thanh niên này suy nghĩ lại và tự đi xuống mà không cần có sự can thiệp của cảnh sát.

{keywords}
(Ảnh: RT)

Đức, một trong những quốc gia có nền kinh tế mạnh nhất châu Âu, hứa hẹn sẽ tiếp nhận khoảng 800.000 người tị nạn trong năm nay. 

Tuần trước, Thủ tướng Đức Angela Merkel khẳng định châu Âu cần có một hệ thống chung để đối phó với làn sóng di cư và tị nạn ngày càng tăng, và đồng ý việc đặt ra hạn ngạch rằng buộc, phân phối nhóm người này trên khắp lục địa.

Theo cảnh sát Đức, số người tị nạn-di cư đến quốc gia này vào ngày 16/9 là 7.266 người, tăng gấp đôi so với con số của ngày trước đó là 3.442 người.

Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế Đức Sigmar Gabriel đưa ra nhận định, làn sóng tị nạn có thể giúp nước Đức giảm bớt tình trạng thiếu lao động có kĩ năng, và khuyên các công ty nên mở nhiều chương trình đào tạo cho người tị nạn để tăng tốc độ hội nhập.

Ông Sigmar Gabriel đồng thời chỉ rõ việc mở cửa cho gần 1 triệu người tị nạn cho đến cuối năm nay sẽ là “thách thức lớn nhất của Đức và toàn châu Âu” kể từ khi thống nhất nước Đức vào năm 1990.

Lan Phương