Theo hãng du lịch Ctrip nổi tiếng của Trung Quốc, lượng bán vé trên các chuyến bay đêm dịp Trung thu tăng đột biến, với gần 60% hành khách chọn ghế sát cửa sổ.

TIN BÀI KHÁC:

Người Trung Quốc tin rằng, mặt trăng sẽ tròn hơn trong những ngày sau Trung thu (15/8 âm lịch). Năm nay, rằm tháng Tám sẽ rơi vào ngày 27/9 dương lịch, trong khi mặt trăng sẽ đầy đặn nhất và sáng nhất vào ngày 28/9.

{keywords}
Ngồi trên máy bay để tận hưởng cảm giác ngắm trăng rằm từ khoảng cách gần hơn. (Ảnh minh họa: CNN)

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, rằm Trung thu năm nay cũng sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần (hay trăng máu) và siêu trăng. Đây là lần đầu tiên trong vòng 30 năm hiện tượng trăng máu và siêu trăng xảy ra cùng một ngày.

Để chào đón sự kiện này, các hàng không Trung Quốc đã cung cấp các chuyến bay ngắm trăng, cất cánh từ 6h tối tới 12 giờ sáng từ ngày 26-28/9. Các hành khách ngồi trên những chuyến bay này có thể tận hưởng cảm giác ngắm trăng rằm từ máy bay.

Cộng đồng mạng Trung Quốc cũng đang truyền tay nhau bí quyết ngắm trăng từ máy bay, ví dụ bay từ nam sang bắc thì nên ngồi bên trái máy bay, hướng ngược lại thì chọn bên phải, hay không nên chọn chỗ ngồi gần cánh máy bay vì tầm nhìn bị hạn chế.

Sầm Hoa