Những kẻ bắt cóc đánh vào hai bàn chân họ cho đến khi họ không thể bước đi nổi, vặn răng nạn nhân, gây ngạt bằng túi bóng và giật điện.

TIN BÀI KHÁC:

Cũng giống như nhiều tù nhân khác, họ chỉ mong được đưa ra ngoài và bị bắn chết đi cho xong.

Nhưng những người Iraq này đã may mắn khi thoát khỏi cảnh tù đày nhờ một cuộc tập kích táo bạo của đội quân hỗn hợp Mỹ - Iraq và Kurd tuần trước.

Clip giải cứu con tin:

Chiến dịch giải cứu đã mang lại tự do cho 70 con tin IS đang chờ đến lượt bị giết. Tuy nhiên, một người lính Mỹ đã phải hy sinh tính mạng để đổi lấy sự tự do đó.

Trong một video được chính quyền vùng Kurd công bố, một số con tin đã nhớ lại những trải nghiệm hãi hùng của họ trong nhà tù IS ở quận Hawija, miền bắc Iraq.

{keywords}
Một con tin kể lại cảnh giam cầm trong đau đớn. (Ảnh: NY Times)

CNN trích dẫn lời kể của một số con tin:

Mohammed Hassan Abdullah

"Chúng dùng nhiều cách khác nhau tra tấn bọn tôi, trong đó có gây sốc bằng điện và dùng túi nhựa gây ngạt cho đến khi chúng tôi ngất đi. Sau đó, điện lại tiếp tục được sử dụng", Abdullah - một thành viên của lực lượng cảnh sát Iraq tại Hawija nhớ lại. Anh cho biết, mỗi ngày đều có 2-4 con tin bị hành quyết.

Akram Hussen Mohammed Zahi

Tra tấn không ngừng diễn ra với "cùng các câu hỏi mỗi ngày và đánh đập liên tục". Có lúc cai ngục còn dí súng vào đầu nạn nhân yêu cầu đọc thuộc một câu tuyên xưng trung thành với đạo Hồi, nếu không sẽ bị bắn chết tại chỗ.

Hussen Ali Alhemdani

Là anh của một thành viên hội đồng địa phương, Alhemdani cho biết, các chiến binh IS đánh vào bàn chân anh nhiều giờ vào ban đêm. "Tôi không thể đi lại được suốt 20 ngày". Người đàn ông này cho biết thêm, các tài sản gia đình anh bị tịch thu và các anh em trai của anh đều chạy trốn.

Thanh Hảo