Brent Nicholson, 51 tuổi, ở Nam Carolina, Mỹ, đã bị bắt cuối tuần qua sau khi các nhà chức trách tìm thấy kho vũ khí của ông ta có tới 10.000 khẩu súng và 500 cưa xích.

TIN BÀI KHÁC:

"Không ai trong chúng tôi từng nhìn thấy điều gì tương tự như vậy", cảnh sát trưởng hạt Chesterfield Jay Brooks thốt lên trên đài truyền hình WBTV ở địa phương khi trả lời phỏng vấn về vụ việc.

{keywords}
Ảnh: Cảnh sát trưởng Hạt Chesterfield

Theo báo Observer, ngày 23/10, các nhà chức trách đã tới nhà của Brent Nicholson để trao trát hầu tòa, vì nghi ngờ nhân vật này buôn bán ma túy.

Hôm sau đó, gần 100 sĩ quan đã tập kích nhà của ông ta bên ngoài thị trấn nhỏ Pageland, Nam Carolina. Họ đã tịch thu khoảng 10.000 khẩu súng cùng với hơn 500 cưa xích, nỏ săn, đạn và hươu nhồi bông ở nhiều địa điểm. Tổng giá trị tài sản thu giữ gần 1 triệu USD.

{keywords}
Vũ khí được tìm thấy ở nhà của Brent Nicholson. Ảnh: Cảnh sát trưởng Hạt Chesterfield

Chỉ huy cảnh sát Brooks cho biết: "Có nhiều súng đến nỗi chúng tôi phải ngừng đếm một khoảng thời gian". Ngoài ngôi nhà Nicholson đang ở, các nhà chức trách còn phát hiện súng ở một nhà kho gần đó, một nhà chứa rượu và nhà riêng của cha mẹ ông ta.

Theo The Observer, cảnh sát cho rằng hầu hết vũ khí kể trên bị đánh cắp và sẽ mất nhiều tháng trời để lần ra các chủ nhân thật sự của chúng. Nicholson đã bị bắt giữ và bị buộc tội sở hữu tài sản trộm cắp. Daily News cho biết, ông ta còn đối mặt với các tội danh về ma túy.

Tuy nhiên, đến giờ các nhà chức trách vẫn chưa biết rõ tại sao Nicholson lại cần nhiều súng đến vậy. "Không có bằng chứng ông ta từng sử dụng chúng", ông Brooks cho biết. "Cũng không có bằng chứng ông ta bán chúng...".

{keywords}
Ảnh: Cảnh sát trưởng hạt Chesterfield

Một người hàng xóm của Nicholson tỏ ra rất sốc khi biết tin. "Ông ấy là một người tốt, nhưng bạn biết đấy, người ta vẫn làm việc này khác", Rusty Fender nói trên WBTV. "Không biết bạn đang nghĩ gì? Tại sao bạn lại thu thập nhiều vũ khí như vậy? Bạn định làm gì với chúng? Ý tôi là có phải bạn định bắt đầu một vụ phá rối không?".

Cynthia Nicholson-Hinson, em gái của nghi phạm, nói rằng cô không hề ngạc nhiên vì anh trai cô là "một người sưu tầm nghiêm túc". "Tôi nghĩ họ nên ở đó, dành thời gian, nỗ lực và sức lực vào người đang bán súng, chứ không phải ai đó như anh ấy tới để mua súng".

Cynthia Nicholson-Hinson khẳng định, anh trai là một người tốt bụng, đam mê sưu tầm và là một thợ săn cả đời. Cô không nghĩ người anh biết mình mua phải vũ khí bị ăn cắp. "Tôi nghĩ rằng bên thi hành luật và mọi người ngoài kia nên biết ơn vì anh ấy đã thu gom nhiều súng như vậy khỏi đường phố", người phụ nữ này lập luận.

Thanh Hảo