Lực lượng Không quân Nga tại Syria đã thực hiện 137 đợt xuất kích trong ba ngày qua, tấn công trúng 448 căn cứ của IS và các nhóm khủng bố khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

"Trong ba ngày qua, các chiến đấu cơ Nga đã thực hiện 137 lần xuất kích tại Syria và phá hủy 448 cơ sở hạ tầng của các nhóm khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Raqqa, Hama và Homs", hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga.

Tại tỉnh Latakia, các chiến đấu cơ Nga đã phá hủy một kho đạn dược của tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra. Ngoài ra, nhiều cơ sở của tổ chức này tại tỉnh Hama của bị trúng bom.

"Một cuộc không kích do máy bay ném bom Su-24M thực hiện đã phá hủy một xưởng sửa chữa với 4 xe tăng và một xe bọc thép ở bên trong", ông  Konashenkov nói.

Tại Idlib, các máy bay quân sự Nga đã san phẳng một trung tâm chỉ huy của Jabhat al-Nusra.

Các cuộc không kích của Nga cũng nhằm vào một kho vũ khí của IS gần thủ đô Damacus.

Chiến đấu cơ Nga không kích một kho vũ khí do các lực lượng đối lập tại Syria sở hữu tại tỉnh Raqqah.

"Tại khu vực Mont Mgar, tỉnh Damascus, một nhà kho chứa tên lửa không dẫn đường của IS đã bị phá hủy", phát ngôn viên Konashenkov cho biết.

Theo phát ngôn viên này, các kho vũ khí chính thuộc sở hữu của IS và nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra cũng bị tấn công tại tỉnh Raqqah và Homs.

Các cuộc không kích của Nga nhằm vào các mục tiêu IS tại Idib.

Tần suất các đợt xuất kích Nga đã giảm trong vài ngày qua khi một số máy bay được giao nhiệm vụ trinh sát, ông Konashenkov nói.

Chiến dịch không kích quy mô lớn của Nga đã làm thay đổi đáng kể chiến thuật mà các tổ chức khủng bố sử dụng tại các khu vực của Syria.

"Các nhóm vũ trang đã không hoạt động ngang nhiên như một tháng trước đó. Chúng đã thay đổi các tuyến đường cung cấp vũ khí và chủ yếu thực hiện vào ban đêm", ông Konashenkov nhấn mạnh.

Cũng theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, những tên khủng bố đã cố thực hiện chiến lược phòng vệ di động, thay đổi vị trí "nhằm trốn các cuộc không kích của cả quân đội chính phủ Syria và không lực Nga".

Nga bắt đầu thực hiện các cuộc không kích hàng ngày chống lại IS và các nhóm khủng bố khác tại Syria vào cuối tháng 9/2015, theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad.

Sầm Hoa