Hai chuyến bay của hãng hàng không Pháp Air France đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn sau khi bị đe dọa đánh bom, CNN dẫn lời các quan chức an ninh cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Cả 2 chuyến bay đều đã hạ cánh an toàn. Sự việc xảy ra vào đêm ngày 17/11 theo giờ địa phương.

Một trong 2 chuyến bay mang số hiệu 65, đang trên hành trình từ Los Angeles tới Paris. Theo một quan chức chính phủ Mỹ, chuyến bay đã phải chuyển hướng và hạ cánh ở thành phố Salt Lake sau khi nhận được cảnh báo đe dọa.

Cũng theo người này, chưa có ai bị bắt và các hành khách trên chuyến bay đều không có hành động khả nghi.

Ngay sau đó, một chuyến bay khác mang số hiệu 55 cũng của hãng Air France từ sân bay Dulles, Washington đến sân bay Charles De Gaulle, Paris tiếp tục bị đe dọa đánh bom. Nguồn tin chính phủ cho hay, chuyến bay này đã phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay ở Halifax, Nova Scotia.

{keywords}
Ảnh minh họa - Reuters

Chưa rõ liệu có phải cả 2 lời đe dọa đều được đưa ra từ cùng 1 người hay không.

Đặc vụ FBI tại Salt Lake, Todd Palmer cho biết: “Các cơ quan thực thi pháp luật đã vào cuộc để xác định bản chất của mối đe dọa khiến máy bay phải chuyển hướng”.

FBI đang tiến hành phỏng vấn các hành khách trên máy bay.

“Việc cho máy bay chuyển hướng là những phản ứng thích hợp nhất đối với lời đe dọa đánh bom. Tôi cho rằng chúng ta cần cẩn trọng xem xét mọi chuyện cho đến khi xác minh được nguy cơ này”, nhà phân tích an ninh quốc gia Juliette Kayyem cho biết.

Trong bối cảnh vụ khủng bố đẫm máu làm 129 người thiệt mạng diễn ra tại Paris cách đây vài ngày, những động thái đảm bảo an ninh đang được các nước phương Tây đặt lên hàng đầu.  

Lan Phương