Tổng thống Putin buộc tội Mỹ dính líu tới vụ bắn rơi chiến đấu cơ Nga cách đây hai ngày, khi cung cấp các tin mật cho Ankara.

Trong một cuộc họp báo tại Kremlin tối 26/11, Tổng thống Putin cho biết, Nga đã cung cấp trước cho Mỹ các thông tin về lộ trình bay của chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi. Tuy nhiên, Mỹ đã "tuồn" thông tin cho Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}
Tổng thống Putin (ảnh Sputnik)

"Mỹ, nước lãnh đạo của liên minh có thành viên Thổ Nhĩ Kỳ, đã biết rõ thời gian và địa điểm chuyến bay của chúng tôi và máy bay của Nga đã bị bắn chính xác ở nơi đó, vào đúng thời điểm đó", Tổng thống Putin khẳng định.

Trước đó, hôm 26/11, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow có đủ bằng chứng để nói Mỹ nắm được tin chính xác về những người bắn chết phi công Nga. Lầu Năm Góc đã từ chối bình luận về tuyên bố này.

Trong khi đó, lãnh đạo Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã dành cho nhau những lời lẽ gay gắt. Nhà lãnh đạo Nga nói ông chờ đợi một lời xin lỗi của Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi Tổng thống Erdogan khẳng định sẽ không bao giờ làm như vậy.

Tổng thống Putin cũng bác bỏ tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ rằng, nếu biết đó là máy bay Nga thì Thổ Nhĩ Kỳ đã không bắn rơi.

"Máy bay của Nga có các dấu hiệu nhận diện và tất cả đều rõ ràng. Thay vì đảm bảo chuyện đó không bao giờ tái diễn, chúng tôi lại nhận được lời giải thích thiếu thông minh và thông báo sẽ không xin lỗi", ông Putin tuyên bố.

Hoài Linh