Quân đội Nga và Syria đã tiêu diệt những tên khủng bố trong khu vực tìm máy bay Su-24 bị bắn rơi, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 26/11.

"Ngay khi phi công của chúng tôi an toàn, khu vực này đã bị Không quân Nga ném bom và bị Syria nã pháo", RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ông nhấn mạnh, những kẻ khủng bố và "các nhóm bí ẩn" khác đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công này.

Thiếu tướng Konashenkov cũng nói thêm rằng, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chối cho Nga tiếp cận bất cứ tài liệu nào liên quan tới vụ chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị một tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11, đồng thời tuyên bố Ankara không tiết lộ bất kỳ đoạn ghi âm liên lạc radio nào giữa các phi công.

"Trong trường hợp này, đây là chỉ là bằng chứng thêm về việc đoạn ghi âm liên lạc giữa các phi công Thổ Nhĩ Kỳ và tổ lái của chúng tôi mà một số tờ báo công bố chỉ là giả".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tất cả các kênh hợp tác quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tạm ngừng vào hôm 26/11, bao gồm cả đường dây nóng được thiết lập để chia sẻ thông tin về các cuộc không kích Nga tại Syria. Moscow cũng triệu hồi đại diện quân sự của mình tại Ankara.

Sầm Hoa