Các phiến quân IS đang lên kế hoạch gắn những quả bom siêu nhẹ lên những con chim được huấn luyện để bay tới các chiến đấu cơ và gây nổ.

Trang Express của Anh đưa tin, một phiến quân thuộc tổ chức cực đoan này đã đăng tải kế hoạch làm nổ tung một máy bay chiến đấu lên trên mạng.

{keywords}
IS từng gài bom lên gà để làm nổ tung thành trì của kẻ thù. (Ảnh: Wordpress)

Người này tuyên bố rằng một quả bom Urê có thể được gắn lên một con chim và được kích nổ từ xa để tạo ra sự phá hủy ở mức độ tối đa.

Tài liệu về khủng bố cho thấy, một loại chất nổ cực nguy hiểm đã được sử dụng để làm nổ tung máy bay mang số hiệu 9268 của hãng Metrojet trước khi nó lao xuống Ai Cập khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng.

"Các cuộc không kích là trở ngại quân sự lớn nhất đối với các chiến binh của 'vương quốc Hồi giáo' và đối phó với nó là một thách thức to lớn", phiến quân IS viết. "Đó là lý do tại sao chúng tôi phải hết sức nỗ lực và tìm cách giải quyết. Tôi đã nảy ra một ý tưởng và đang định chuyển giao nó cho những người có liên quan tại IS".

Tuy nhiên, chiến binh thánh chiến này gặp khó khăn trong việc tìm một con chim đủ lớn để mang theo một quả bom và hiện đang lên kế hoạch để đột nhập các sở thú trên khắp Syria và Iraq để ăn trộm kền kền, theo tài liệu.

Âm mưu kỳ dị này giống một cảnh quay trong bộ phim hài Four Lions, trong đó một chiến binh thánh chiến người Anh cố gắng huấn luyện một con quạ để mang một quả bom.

Và đầu năm nay, các chiến binh IS cũng đã gắn những chiếc đai bom vào những con gà trong nỗ lực san phẳng các thành trì của kẻ thù.

Sầm Hoa