Vụ bắt cóc con tin tại khách sạn Splendid đã kết thúc, Chính phủ Burkina Faso tuyên bố, nhưng một khách sạn khác gần đó lại đang bị tấn công.

{keywords}

20 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố vào khách sạn Splendid. (Ảnh: AP)

Các tay súng đã xông vào Khách sạn Splendid ở Ouagadougou và một quán cà phê gần đó vào tối muộn ngày 15/1. Chúng phóng hỏa các xe ô tô đậu bên ngoài và bắn chỉ thiên trước khi lực lượng an ninh ập tới và hai phía đấu súng ác liệt.

Tổng cộng 126 người đã được giải phóng khỏi khách sạn Splendid ở thủ đô Ouagadougou của quốc gia Tây Phi, BBC dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Burkina Fasco cho hay.

3 tay súng đã thiệt mạng, ông nói thêm, giữa những báo cáo về 20 người thiệt mạng trong vụ tấn công, nhằm vào cả một quán cà phê gần đó.

Hàng chục lính đặc nhiệm Pháp tới từ Mail đã tới hỗ trợ cho chiến dịch giải cứu con tin.

Nhóm Al Qaeda tại vùng Hồi giáo tây bắc châu Phi (AQIM) đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công và bắt cóc con tin.

Một thành viên của chính phủ Burkina Faso, Bộ trưởng Công trình Công cộng Clement Sawadogo, cũng nằm trong số những người được giải cứu, theo Bộ trưởng Thông tin Remis Dandjinou.

Hàng chục người hiện đang được điều trị trong bệnh viện, ông cho biết thêm. Hiện vẫn chưa rõ tổng số người thiệt mạng, ông Dandjinou nói.

Trong khi đó, Giám đốc bệnh viện Robert Sangare dẫn lời những người sống sót cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công ban đầu, trước khi lực lượng an ninh đột kích vào khách sạn.

Đây là vụ tấn công đầu tiên của quân Hồi giáo ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso. Vụ việc diễn ra tiếp sau một cuộc đột kích chết người nhằm vào một khách sạn ở Mali hồi cuối tháng 11 năm ngoái cũng như các cuộc tấn công khác của quân Hồi giáo tại Tây Phi.

Sầm Hoa

IS hành quyết con tin người Trung Quốc và Na Uy

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thông báo trên trang tuyên truyền Dabiq của chúng việc đã hành quyết hai con tin.

Ký ức kinh hoàng của con tin thoát khỏi tay IS

Những kẻ bắt cóc đánh vào hai bàn chân họ cho đến khi họ không thể bước đi nổi, vặn răng nạn nhân, gây ngạt bằng túi bóng và giật điện.

Xem biệt kích cấp tập giải cứu con tin khỏi IS

Giữa tiếng súng nổ liên hồi, những người lính biệt kích dẫn toán người đang co rúm vì sợ hãi chạy xuyên qua những căn phòng tối.