Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Mỹ đang tìm kiếm những người sống sót trong vụ va chạm ở ngoài khơi bờ biển Hawaii giữa 2 trực thăng chở 12 lính thủy đánh bộ Mỹ.

Báo Telegraph dẫn lời một phát ngôn viên của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, họ đã phát hiện ra đống đổ nát của vụ va chạm cách hòn đảo Oahu khoảng 4km về phía bắc.

{keywords}

Các trực thăng của Hải quân Mỹ tham gia huấn luyện ở ngoài khơi bờ biển Oahu, Hawaii. (Ảnh: Alamy)

Tuy nhiên, vẫn chưa có tín hiệu gì về 12 lính thủy đánh bộ, gần 5 tiếng sau khi bắt đầu chiến dịch tìm kiếm. Đống đổ nát được thông báo là bao gồm một chiếc xuồng cứu đắm và một đám cháy nhỏ.

Các lính thủy đánh bộ được tin là đang thực hiện một cuộc diễn tập vào ban đêm trên biển khi tai nạn xảy ra.

Vùng biển trong khu vực rất gồ ghề, với những con sóng cao tới 4,5m và sóng biển động được dự báo cao tới 9-12m vào hôm 15/1, gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Truyền thông địa phương cho biết các nhân chứng đã báo cáo về một tiếng nổ lớn và chớp sáng trên bầu trời.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển của Mỹ đã nhận được thông báo ngay sau đó. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ va chạm.

Có ba trực thăng và một máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển đang tìm kiếm các quân nhân mất tích. Hải quân và Thủy quân Lục chiến cũng tham gia vào chiến dịch này.

Sầm Hoa

Khách ngáo đá dọa bom, máy bay hạ cánh khẩn

Một phụ nữ đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội nói dối mang bom lên một chuyến bay ở Trung Quốc, khiến máy bay phải hạ cánh khẩn.

Máy bay hạ cánh đâm vào nhà dân, 7 người chết

Vụ việc xảy ra chiều 24/12 tại Mbuji-Mayi, thành phố lớn thứ 3 của Cộng hòa dân chủ Congo.

Máy bay lao vào tường, toàn bộ người trên khoang thiệt mạng

Một chiếc máy bay của Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ (BFS) đã bị rơi gần một sân bay ở thủ đô New Delhi vào sáng 22/12, khiến toàn bộ 10 người trên máy bay thiệt mạng,