Một báo cáo phân tích của NATO đã thừa nhận sự vượt trội của Nga trong chiến dịch ở Syria so với các lực lượng trong khối.

Theo hãng tin Sputnik, bản báo cáo còn khen ngợi Moscow “chính xác và hiệu quả” trong các đợt không kích. Ghi nhận của báo cáo hoàn toàn trái ngược với những chỉ trích thường xuyên của phương Tây rằng không kích của Nga ở Syria “không chính xác” và “giết hại dân thường”.

{keywords}

Sputnik cho biết, báo cáo mật này được NATO soạn thảo và đã lọt vào tay tạp chí Focus Online của Đức.

Các phân tích trong bản báo cáo còn chỉ ra sự thành thạo ở mức cao của quân đội Nga. Báo cáo viết rằng, tác động của những đợt không kích do phi công Nga thực hiện cao hơn nhiều so với phi công của NATO.

Theo báo cáo, số lượng 40 máy bay chiến đấu của Nga đóng ở căn cứ Latakia đã thực hiện 75 chuyến bay mỗi ngày, với mỗi lần đều thực hiện các vụ không kích “chính xác và hiệu quả, trong khi đó lực lượng của NATO có tới 180 máy bay chiến đấu nhưng chỉ thực hiện được có 20 vụ không kích mỗi ngày.

Ngoài ra, báo cáo nêu rõ Nga đang sử dụng nhiều máy bay chiến đấu tân tiến hơn ở Syria. Ví dụ như Su-35, loại máy bay chiến đấu mà theo đánh giá của các chuyên gia phương Tây thì ưu việt hơn nhiều so với các máy bay cùng hạng.

Chưa hết, Moscow còn sử dụng các dữ kiện do lực lượng tình báo trên không của Syria cung cấp. Lực lượng đặc nhiệm Nga cũng thường xuyên cung cấp thông tin về những mục tiêu có tầm quan trọng chiến lược trên mặt đất cho Không lực Nga.

Thanh Vân

Xem Thổ Nhĩ Kỳ dồn tăng, pháo tới sát biên giới Syria

Đài truyền hình REN-TV của Nga đã ghi lại những hình ảnh chứng minh sự gia tăng hiện diện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới với Syria.

Thế giới 24h: Vũ khí Nga xoay chiều Syria

Cục diện tại Syria thay đổi nhờ vũ khí Nga, rơi máy bay tại Hàn Quốc, tập trận lớn tại Ả Rập Xê Út

Obama trần tình chuyện Syria và Putin

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhất quyết cho rằng, Nga đã phạm một sai lầm chiến lược khi yểm trợ cho nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.

Obama đánh mất 'ván cờ' Syria về tay Putin?

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đóng vai trò điều phối ván cờ địa chính trị Trung Đông, để đảm bảo người đồng minh Bashar al-Assad tiếp tục hiện diện trên bàn cờ.

Putin thực sự muốn gì ở Syria?

Tổng thống Vladimir Putin thực sự muốn gì ở Syria? CNN nêu ra một số lý do mà người Nga sẽ không sớm rời khỏi đất nước này.