Một cô gái ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang gây bão mạng khi đăng tin rao bán mình với giá 2 triệu Nhân dân tệ (7 tỷ đồng), để mua nhà cho bố mẹ.

Báo chí địa phương cho biết, trong tin rao bán mình, cô gái họ Phàn này đã cho biết rõ mục đích là để “tận hiếu mua nhà cho cha mẹ, nửa đời còn lại nguyện làm trâu ngựa cho người bỏ tiền giúp”.

{keywords}
Phàn từng làm hướng dẫn du lịch nhưng tiền kiếm được không đủ mua nhà cho bố mẹ cô

Theo báo chí địa phương, sau khi tốt nghiệp đại học, Phàn đã làm nghề hướng dẫn du lịch, với hy vọng có tiền mua nhà cho cha mẹ. Tuy nhiên, nghề này không kiếm được nhiều tiền như cô tưởng. Những “lão làng” trong nghề nói rằng, cỡ họ cũng chỉ kiếm nhiều nhất là 200 nghìn Nhân dân tệ/năm, trong khi muốn mua nhà phải có ít nhất 2 triệu Nhân dân tệ.

Phàn tính toán, muốn đạt được ước mơ báo hiếu cho cha mẹ, cô phải làm việc ít nhất 20 năm. Vì vậy, cô đã xin thôi việc rồi đăng lời rao xin giúp đỡ kiểu “bán thân” như đã nói ở trên.

Trước việc dư luận chỉ trích cô “công khai xin làm gái bao, còn làm bộ hiếu thuận”, Phàn cho biết đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định. Cô cho hay, cô đã đọc một tin trên báo về một bà cụ sáng còn gọi điện cho con gái nói mình khỏe, nhưng tối đã qua đời. Tin này đã khiến Phàn suy nghĩ phải nhanh chóng báo hiếu cha mẹ.

Dẫu vậy, phần lớn dư luận vẫn không ủng hộ Phàn. Nhiều cư dân mạng còn đưa ra những lời nhận xét có phần cay độc, nghiệt ngã về quyết định của Phàn.

Ngô Tuyết

Bi kịch của các bà mẹ bị IS ép làm nô lệ tình dục

Chứng kiến các con bị ngược đãi hàng ngày hay không được chôn cất đứa con còn ẵm ngửa mới qua đời... là bi kịch mà những phụ nữ bị IS bắt làm nô lệ tình dục đã trải qua.

Người chết bất ngờ nhỏm dậy, đòi uống nước

Thế giới từng chứng kiến không ít trường hợp người tưởng đã chết bỗng nhiên tỉnh giấc, sống lại.

Bỗng dưng gặp lại người vợ đã chết 2 năm trước

Một người đàn ông đã vô cùng sốc khi nhìn thấy người vợ đã mất cách đây 2 năm trên một chương trình truyền hình.

Bị vợ chém 'của quý' vì không tặng hoa ngày 8/3

Một người đàn ông Romania đã bị vợ chém 'của quý' vì thiếu lãng mạn trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Tiểu thư nhà giàu chi hơn trăm tỷ tổ chức sinh nhật

Cô nàng Maya Henry (15 tuổi) tới từ San Antonio (Texas) đã được cha mẹ chi tới 6 triệu USD (khoảng 133 tỷ đồng) để tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cực kỳ hoành tráng.